8 thg 11, 2012

HỌC VIỆN LIÊN DÒNG NAM MỪNG LỄ BỔN MẠNG


Sân nhà

 “Khoa hoc và đức tinđó là đề tài thuyết trình trong dịp mừng lễ Thánh Tử Đạo Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm, bổn mạng học viện liên dòng. Bài thuyết trình được cha Giuse Phạm Quốc Văn phó giám đốc học viện thực hiện, với mục đích giúp các học viên hiểu sâu về năm đức tin và vấn đề khoa học. Đề tài trên cũng nhắm đến gương sáng từ Thánh Tử Đạo Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm, một con người quả cảm của niềm tin và gương sáng trong học tập. Dù khó khăn trăm bề trong bối cảnh niềm tin bị bắt bớ, thánh nhân vẫn trung kiên trong đời tận hiến và gắng tâm quyết chí tiếp thu tri thức từ nước ngoài để phục vụ quê hương.

Thánh Vinh Sơn Liêm được chọn làm mẫu gương cho các học viên thần học noi theo, chính vậy Học Viện Liên Dòng mang tên Ngài. Ngài là đấng bảo trợ cho những sinh viên thần học liên dòng và là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Mừng lễ thánh bổn mạng, noi gương học hỏi để đào sâu và thực hành đức tin một cách có hiệu quả. Học tập nhưng không quên đời sống cầu nguyện và đời sống dâng hiến, Thánh Vinh Sơn Liêm là mẫu gương tuyệt vời trong đời sống tri thức và cầu nguyện. Đó là điều mà các sinh viên thần học Liên Dòng luôn noi theo và tiến bước.
    Cũng như mọi năm ngày 6 tháng 11 luôn là ngày bận rộn và hân hoan của các sinh viên Học Viện Liên Dòng. Tuy nhiên khác với những năm trước, năm nay Học Viện Liên Dòng Nam tổ chức riêng tại học viện số 43 Nguyễn Thông. Dù trong khuôn khổ tổ chức riêng lẻ nhưng với sự nhiệt tình và hân hoan đón mừng ngày lễ được diễn ra tốt đẹp.
Để đón mừng thánh lễ các giải thể thao cũng được tổ chức, dù trong khuôn khổ nhỏ nhưng đã đem đến một thành quả tốt đẹp mà mọi học viên đều hài lòng. Ngày vọng mừng lễ đã được chuẩn bị, từ việc trang trí băng rôn đến những bình hoa; từ sân khấu đến ban nhạc cũng được trang hoàng chỉnh tề.Ngày chính lễ với sự tham gia của hơn 28 hội dòng và tu hội, các bề trên và khách mời thánh lễ đã diễn ra tốt đẹp và long trọng.
Ngay sau thánh lễ là tiệc liên hoan tại khuôn viên học viện. Một buổi tiệc buffet đơn gian nhưng ấm lòng người; không sang trọng nhưng rất rất ngon và hấp dẫn. Mọi người tham dự đều rất phấn khởi. Buổi liên hoan thêm phần hấp dẫn qua các tiết mục văn nghệ. Đặc biệt hơn là màn trình diễn ảo thuật có một không hai tại các học viện. Nhờ thế ngày lễ mừng bổn mạng đã đi vào lòng người với những kỷ niệm khó quên.
Cuộc vui nào cũng đến hồi chấm dứt, giờ chia tay tiễn khách đã kết thúc ngày mừng lễ. Dù rằng thời gian ngắn ngủi cho việc tổ chức, nhưng biết bao niềm vui và hạnh phúc đa in đậm trên khuôn mặt mỗi học viên. Quý bề trên và quý học khách mời cũng rất  vui thích và lấy làm hài lòng cho ngày mừng lễ, đồng thời qua đó cũng đã mang đến bao quyết tâm mới cho mỗi học viên. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm luôn giúp chúng con là những học viên thần học luôn ý thức tiếp thu kiến thức và đào sâu đức tin cho mình.