6 thg 1, 2013

Đám tang Thân mẫu Thầy Phê-rô Phùng Ngọc Vĩnh

 Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống.
Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống” (Ga 11,25).

Ngày 02/01/2013, Thân mẫu thầy Phê-rô Phùng Vĩnh đã được Chúa thương gọi về Nhà Cha, sau 19 tháng chịu đựng, đau khổ với căn bệnh hiểm nghèo.
Trong tâm tình chia sẻ, đồng cảm và hiệp thông huynh đệ giữa các anh em trong gia đình Ngôi Lời Việt Nam, Tỉnh dòng Ngôi Lời - Giuse Việt Nam nói chung và anh em Học viện Ngôi Lời Sài Gòn nói riêng đã gửi điện phân ưu cùng tang quyến, cách riêng đối với thầy Phê-rô Phùng Ngọc Vĩnh. Đồng thời, các anh em trong Tỉnh dòng đã đến Giáo xứ Phước An, Ninh Thuận để đọc kinh và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố A-nê Trần Thị Thế.
Thánh lễ An táng (04/01/2013) do Cha Giám Tỉnh Phao-lô Đậu Văn Pháp, Tỉnh dòng Ngôi Lời - Giuse Việt Nam chủ tế, cha J.B. Nguyễn Hữu Duy (Giám học) chia sẻ Lời Chúa. Cùng dâng Thánh lễ có Cha Bề trên Nhà Chính và quý Cha đang công tác tại Hạt Mục vụ Nha Trang, quý Cha trong Học viện Sài Gòn. Ngoài ra còn có cha Hạt trưởng, hạt Ninh Phước, cha Chánh xứ và một vài cha khác trong Hạt.
Tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Thầy và anh em trong Tỉnh Dòng Ngôi Lời, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo thân nhân, bà con giáo dân giáo xứ Phước An.
Anh em Học viện Ngôi Lời đọc kinh sáng 
cầu nguyện cho bà cố A-nê
Nghi thức nhập quan do cha Chánh xứ cử hành
Trước Thánh lễ, cha Chánh xứ đọc tiểu sử của bà cố A-nê
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Phao-lô Đậu Văn Pháp đã ngỏ lời cám ơn đến quý linh mục, tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho “thân nhân” của chúng tôi. Ngài nói “thân nhân” vì bà cố A-nê Thế là thân mẫu thầy Vĩnh (SVD), thành viên trong Tỉnh Dòng và là vợ ông cố Phùng Bảo, cựu tu Giu-se trước đây.
Quý Cha đồng tế
Cha Giám học chia sẻ rất ý nghĩa và tâm tình 
Cộng đoàn phụng vụ
Thầy Phê-rô Phùng Ngọc Vĩnh đọc bài cảm ơn 
khiến nhiều người phải rơi nước mắt
Cha Bề trên Nhà Chính 
cử hành nghi thức cuối cùng tại nghĩa trang
Cả cuộc đời của bà cố A-nê, "yêu thương và tần tảo nuôi con". Xin Thiên Chúa đón nhận bà cố vào Nước Trời.
Là những con người của niềm hy vọng vào sự Phục Sinh, chúng ta tiếp tục dâng những lời cầu nguyện thiết tha cho bà cố A-nê.


Ban TTHVNL

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét