9 thg 9, 2014

Học Viện Ngôi Lời - Giuse Việt Nam mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

Chiều ngày 08/09/2014, Học Viện Ngôi Lời - Giuse Việt Nam tổ chức Sinh Nhật Đức Mẹ cũng là ngày sinh nhật của Hội Dòng SVD. Học Viện cũng chọn ngày 08/9 này để Khai Giảng năm học mới (3 trong 1) niên khóa 2014-2015. Tham dự Lễ Khai Giảng có sự hiện diện của Cha Phó Giám Tỉnh - kiêm Giám đốc Học Viện Ngôi Lời G.B Nguyễn Hữu Duy, SVD cùng quý Cha trong Ban Giám đốc Học Viện và quý Thầy đang học Thần học và Triết học.





Đúng 17h30' tại Nguyện Đường Tu viện Ngôi Lời - Giuse, Cha Giám đốc Học Viện G.B Phạm Hữu Duy, SVD đã chủ tế Thánh lễ Khai Giảng Năm Học mới được bắt đầu. Năm nay cũng là sinh nhật thứ 139 của Hội Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời.
Trong bài chia sẻ của Cha Phê-rô Nguyễn Trọng Đường, đã nói lên tâm tình của mình, nói lên hành trình dâng hiến. Ngài nhấn mạnh đến những tiêu cực trong thi cử đang lan tràn trong xã hội hôm nay. Đồng thời nhắc nhở anh em không ngừng trau dồi kiến thức Thánh Khoa theo tinh thần chân lý dưới sự soi dẫn của Ngôi Lời. Bởi các Thầy là những Chủng Sinh, là những Tu sĩ của Dòng Truyền giáo, các Thầy phải thể hiện được mình là Con Cái của Chúa, con cái của Ánh Sáng.


Khai giảng năm học mới là dịp để mỗi người xác định lại mục đích học tập của mình, đồng thời dâng lên Chúa những khó khăn vất vả cùng những niềm vui trong việc trau dồi kiến thức. Ngài đã chia sẻ những khó khăn thử thách trong việc học của mỗi tu sinh, những định hướng trong tương lai của một người tu sĩ truyền giáo. Đồng thời Cha cũng mời gọi mọi anh em SVD phải sống khác với người đời, học bằng thực lực của mình và không chạy theo bằng cấp. Cách riêng những người trong giai đoạn thụ huấn hãy sống chân thật và quảng đại dù mình là người có đầy đủ bằng cấp, hay đang trong quá trình trang bị cho mình những kiến thức để đạt được một học vị nào đó.
Tiếp sau đó, Cha chủ tế Gioan Baotixita đã có những lời tâm tình nhắn nhủ các Thầy trước thềm năm học mới, cách để vượt qua những khó khăn trong việc học để nếm được vị ngọt của việc học. Ngài cũng đã nêu lên những nội quy và quy định của Học viện.


Thánh Lễ mừng Sinh Nhật Đức Mẹ và ngày khai giảng năm học mới tại Học Viện đã đánh dấu một bắt đầu với biết bao háo hức, quyết tâm của quý Thầy, cùng với những kỳ vọng, những mong mỏi của quý Cha trong Ban Đào tạo và mọi người. Ước mong những cố gắng của các Thầy trong năm học mới này sẽ gặt hái được thành quả tốt đẹp, giúp các Thầy chuẩn bị cách chu đáo cho sứ vụ truyền giáo sau này.




  



















Ban Truyền Thông

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét