19 thg 3, 2015

HỘI THAO MỪNG LỄ QUAN THẦY TỈNH DÒNG 19/3

HỘI THAO MỪNG LỄ QUAN THẦY TỈNH DÒNG 19/3
Trong bầu không khí chuẩn bị cho ngày lễ mừng bổn mạng Thánh Giuse của Tỉnh Dòng, các anh em trong các học viện Thần, Triết và Đệ tử đã có những khoảng thời gian giao lưu thể thao rất thú vị và đầy tình huynh đệ.






Đầu tiên là những trận bóng đá giao lưu giữa ba cộng đoàn. Dù tiết trời khá nắng gắt và nhiệt độ trong phòng thay đồ của các vận động viên cũng nóng không kém đã làm nên những trận cầu rất mãn nhãn dù tỉ số không chiều lòng khán giả. Tuy vậy, kết quả mà mỗi cộng đoàn mong đợi không phải là mục tiêu chính nhưng trên hết là gây được một bầu không khí thấm đẫm tình anh em trong các cộng đoàn. Rộn rã tiếng cười đùa và đâu đó là những câu chuyện hài được cất lên làm cho khán đài như muốn dạy sóng. Tất cả đã khiến cho sức nóng của những trận cầu đinh không còn tăng nhiệt nữa. Thay vào đó là nét tươi vui dù là người thắng hay kẻ thua cuộc. Các trận đấu kết thúc hết sức tốt đẹp và dù có một vài ca chấn thương sau đó nhưng theo thông tin mới nhất từ các bác sĩ thì chỉ cần nghỉ ngơi ít ngày là có thể xung trận trở lại


Một tuần sau, cũng trong tinh thần giao lưu thể thao giữa ba cộng đoàn. Nhưng là nhiều môn phối hợp: bóng bàn, bi lắc, cờ tướng và đá cầu. Các trận thi đấu cũng diễn ra vô cùng quyết liệt, các đội dành giật nhau từng điểm số. 










Tuy vậy, truyền thống của các năm trước vẫn duy trì, cộng đoàn Thần hầu như làm chủ trong các môn thi đấu, họ giành thắng lợi tuyệt đối ¾ môn. Mặc dù trước đó có thông tin rằng năm nay cộng đoàn Triết và Đệ tử có khoảng thời gian khá dài chuẩn bị cả tâm lý lẫn ý thức chiến thuật nhưng cũng không thể viết lên một trang sử mới được. Vì thế, kết thúc giải thi đấu, cộng đoàn Thần đoạt giải nhất toàn đoàn không làm quá nhiều người bất ngờ. Vị trí kết tiếp thuộc về cộng đoàn Triết và kết thúc thứ ba, vị trí quen thuộc được trao cho các em Đệ tử.



Và trong giây phút trao giải, cha G.B Nguyễn Hữu Duy, Giám đốc Học viện có đôi lời chia sẻ và đánh giá rất cao tinh thần thể thao của các anh em. Dù thi đấu dưới tiết trời khá nắng hay thi đấu trong nhà, các vận động viên đều cống hiến hết khả năng. Và trong đó, thấy được sự gắn kết tình nghĩa anh em trong các cộng đoàn luôn là ý hướng chủ đạo mà Ban Giám đốc quan tâm đến.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét