9 thg 11, 2011

Lễ giỗ 100 ngày thầy Gioan B Trần Hữu Đức, SVD

Vào lúc 9giờ30 sáng thứ hai ngày 24/10/2011, giáo họ Tân Thành thuộc xứ Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ giỗ 100 ngày cho thầy GB. Trần Hữu Đức, tu sĩ Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời. 
Từ tối hôm trước, mọi người trong giáo họ đã tập trung quét dọn và trang trí nhà thờ cũng như phần mộ của thầy Đức, và chuẩn bị những món ăn cho bữa cơm huynh đệ ngày hôm sau.

Từ sáng sớm ngày lễ, mọi người từ nhiều nơi đã tập trung về nhà thờ giáo họ, trong đó có phái đoàn ban hành giáo giáo xứ Làng Anh nơi cha Đạt và thầy phó tế Louis Dũng phục vụ, ban hành giáo giáo xứ Trang Cảnh nơi cha Châu và thầy Giuse Dũng phục vụ, gia đình thân nhân thầy Đức.

Đúng 9giờ30 ca đoàn cất bài nhập lễ: “tôi tin rằng Đấng Cứu Chuộc tôi hằng sống, và ngày tận thế tôi sẽ từ bụi đất sống lại, và trong thân thể này tôi sẽ được chiêm ngắm Đấng Cứu Chuộc tôi”. Đoàn đồng tế tiến ra bàn thờ gồm cha chủ tế là Hạt trưởng hạt Phủ Quỳ, cha sở Nghĩa Thành Giuse Thắng, Cha Giaxinto Châu, Cha Fx. Đạt, thầy phó tế Louis Dũng.


Trong phần chia sẻ Lời Chúa hôm nay, cha cựu giám tỉnh Giaxinto đã khơi lại những ký ức về thầy  GB. Đức: “thầy luôn ấp ủ trong lòng ước mơ truyền giáo, thao thức trong vấn đề giáo dục…những thao thức còn dang dở dở dang, để rồi thầy đã trở nên hạt lúa mì gieo vào lòng đất và chắc chắn sẽ sinh nhiều hoa trái cho giáo họ Tân Thành nơi thầy phục vụ và an nghỉ trong Chúa”.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha phó Phêrô Bắc đã bày tỏ tâm tình tri ân đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể mọi người đã cộng tác cho việc tổ chức thánh lễ được diễn ra tốt đẹp, cám ơn anh chị em giáo dân đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho thầy GB. Đức.

Thánh lễ kết thúc, quý cha và cộng đoàn đã ra phần mộ thầy Đức để kính viếng và cầu nguyện cho thầy. Sau đó quý cha và mọi người cùng chia sẻ với nhau bữa cơm huynh đệ tại nhà phòng của giáo họ.
Kính xin quý cha, quý thầy tiếp tục dâng lời cầu nguyện để xin Chúa sớm đưa thầy GB. Đức mau hưởng nhan Chúa.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét