22 thg 12, 2011

Học Viện Ngôi Lời Việt Nam

chúc mừng Giáng Sinh 2011
¬
Giêsu năm xưa thật bất hạnh khi sinh ra trong hang bò lừa giá rét, hôi tanh. Ngày nay, tuy xã hội văn minh hơn, con người được học hỏi và hiểu biết rộng hơn, nhưng sự lạnh lẽo, sự cô đơn, trống vắng và thiếu tình người vẫn còn diễn ra trên khắp thế giới; đặc biệt là các nước nghèo.
Xin Hài Nhi Giêsu mang hơi ấm tình thương, tình người; hơi ấm của sự quan tâm và chia sẻ; hơi ấm của sự hy sinh và dấn thân đến với những người bất hạnh để họ luôn sống trong bình an của Chúa Giáng Sinh.
Xin Chúa cho họ luôn biết trông cậy vào tình thương của Chúa. Xin cho họ biết chấp nhận trong mọi hoàn cảnh giống như Hài Nhi Giêsu xưa kia.
Merry Christmas!
¬

Đức Kitô, nguồn mạch sự bình an và hy vọng.
Xin cầu chúc cho những anh em đang truyền giáo và những ai cố gắng mang sự bình an và hi vọng cho mọi người trên thế giới được Hài Nhi Giêsu sưởi ấm những nỗi cô đơn, trống vắng nơi anh em và xin Người lấp đầy sự bình an và hy vọng nơi anh em.
Tại quê hương có người vẫn đang nhớ đến và cầu nguyện cho anh em.
Giáng Sinh vui vẻ.
¬
Cha mẹ yếu quí của con,
Một mùa Noel nữa lại về với chúng ta. Mỗi lần Noel đến là một mùa vất vả cho cha mẹ vì phải chống chọi với cái rét cắt da xé thịt. Nó lạnh đến nỗi mà nước cũng trở nên cóng, không muốn rửa tay, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng. Vậy mà ngày nào cha mẹ cũng phải ra đồng ruộng để với công việc bán mặt cho đất ban lưng cho trời.
Cha mẹ ơi, trời Noel lạnh thật, nhưng đó chỉ là cái lạnh của thể xác. Con ước mong gia đình chúng ta đón nhận được sức ấm của Chúa Hài Đồng để không ai trong gia đình phải lạnh trong cõi lòng. Bởi vì Thiên Chúa nhập thể làm người là để sưởi âm cõi lòng chúng ta.
Con ước mong cái hơi ấm từ tình thương Thiên Chúa sẽ làm cho gia đình cảm thấy hạnh phúc mặc dầu hằng ngày phải đối diện với cái lạnh thể xác. Cầu mong sao mỗi người trong gia đình nhận thấy được niềm hạnh phúc của Thiên Chúa đã và đang đến cho gia đình chúng ta.
Bởi vì khi cái lũ của miền Trung làm thiệt hại biết bao nhiêu của cải, thậm chí là cả con người thì gia đình ta vẫn bình an vô sự. Chúng ta hạnh phúc vì quê hương đất nước không phải chịu cảnh tàn phá của sóng thần như Nhật Bản, không phải đối mặt với cảnh chiến tranh giặc giã như ở Lybia.
Trong khi mừng đón Noel, ước mong sao mỗi người chúng ta biết tạ ơn vì hồng ân Người ban tặng cho chúng ta. Đồng thời chúng ta cũng phải nhớ đến những người kém may mắn hơn chúng ta đang phải đối diện với đói nghèo, tai họa thiên nhiên, với chiến tranh chết chóc.
¬
Lạy Chúa, Giáng sinh lại về trên phố xá, trên thôn quê và trong lòng người.
Con ước mong sao Giáng sinh năm nay đến được trong lòng những bệnh nhân AIDS, nhất là những bệnh nhân AIDS bị hắt hủi, bị bỏ rơi hay đang phải gồng gánh mưu sinh hằng ngày.
Lạy Chúa, con không chỉ cầu nguyện cho họ vì con biết Chúa hằng yêu thương săn sóc họ, đau với nỗi đau của họ, cùng khóc với họ trong sự tủi hờn, cô quạnh mênh mông, nhưng xin cho con, khi đến với họ và cho ngững người mà họ gặp gỡ, tiếp xúc hằng ngày, biết trao cho họ sự tử tế trong cư xử, sự cảm thông với nỗi đau và sự sẻ chia tinh thần, cùng vật chất trong điều kiện có thể.
Để nhờ đó, họ tìm được hơi ấm tình người, tìm được niềm tin nơi đồng loại, tìm được ý nghĩa mỗi phút giây sống và nhất là tìm gặp được chính mình, nơi không ai có thể chà đạp, nơi đó có một mình Chúa với họ mà thôi.
¬
Ba mẹ ơi,
thế giới này không nhỏ như con từng tưởng tượng lúc ở bên sự săn sóc của ba mẹ, trong bầu khí ấm cúng của quê hương.
Ở châu Phi có đến 25% dân số bị nhiễm căn bệnh thế kỷ. Ở Công-gô, người ta thích múa nhảy lắm nhưng không có máy phát nhạc nên họ thừa lúc tàu lửa chạy qua để nhảy theo tiếng bánh sắt nện trên ghi đường ray.
Hằng ngày có đến hơn 500 triệu người đang đối diện với cảnh chiến tranh và chết chóc. Và, ngay trên đất nước của chúng ta, có đến hàng ngàn sinh linh bé nhỏ bị giết trước khi cất tiếng khóc chào đời.
Giáng Sinh năm nay, con chẳng biết chúc gì cho gia đình, con chỉ cầu mong ngày càng nhiều tấm lòng rộng mở và vòng tay yêu thương sẵn sàng đón nhận và xoa dịu những vết thương lòng đang rướm máu khắp nơi. Xin cho họ được gặp thấy nơi bé Giêsu niềm cảm thông và sự an ủi sâu xa để họ có thể vượt qua nghịch cảnh.
¬
Nguyện xin ân sủng và tình yêu Chúa Giáng Sinh đổ tràn trên tất cả mọi người. Và hình của hang đá năm nay tôi nghĩ là Chúa sẽ sinh ra dưới một cây cầu nào đó trong thành phố Sài Gòn này.
¬
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2,14).
Nguyện xin bình an của Chúa Hài Đồng xuống trên bạn và Ánh Sáng Ngôi Lời Nhập Thể hằng chiếu soi nơi tâm hồn bạn!
¬
Chúc cho mọi người có nhà để ở.
Có một mái ấm để nương tựa.
Có có đầy đủ cơm ăn áo mặc.
Có được sự bình an và thanh thản trong tâm hồn.
Có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.
Chúc cho mọi người biết cảm thông và chia sẻ cho nhau.
Biết quan tâm đến nhau nhiều hơn.
Biết dùng tình thương và bác ái để đối xử với  nhau.
Biết mở rộng tâm hồn mình cho tất cả mọi người.
Và trên hết chúc cho mọi người luôn trọn hảo trong tình thương của Chúa Hài Đồng Giêsu.
¬
 Một mùa Giáng Sinh nữa lại đến trên toàn thế giới,
trong niềm vui hân hoan cùng đón mừng mầu nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người của nhân loại,
con ( tôi, em) xin kính chúc gia đình ( anh, chị, bạn) một mùa Giáng Sinh an lành thánh đức và một Năm Mới an vui.
¬
Ngôi lời nhập thể
Ngôi Lời Thiên Chúa xuống đời,
làm người dương thế ở cùng chúng ta.
Sứ thần hợp tiếng hoan ca,
trần gian ngập ánh vinh quang sáng ngời.

Vì thương nhân thế tội đời,
Ngôi Lời Thiên Chúa xuống “chơi” với đời.
Vua Trời cao nhất trần đời,
chấp nhận sưởi ấm bằng hơi bò lừa.

Tình thương Thiên Chúa cao vời
sẵn sàng hy tế để đời lên ngôi.
Thế mà… Đời ơi là đời!
Sao ngươi không thấy lại vờ bỏ đi.

Tình thương Thiên Chúa khắc ghi
thế mà người lại không ghi vào lòng.
Tình thương Thiên Chúa vô bờ
xuống đời làm giá chuộc đời thế nhân.

Thế nhân ơi! Hỡi thế nhân!
Xin ngươi hãy nhớ mà ghi vào lòng.
Suy đi nghĩ lại trong lòng
đưa vào cuộc sống, vào trong cuộc đời.

Mọi người nhận biết Ngôi Lời
Ngôi Lời Thiên Chúa ở đời với ta:

EMMANUEL!
¬
Tin mừng trọng đại mà các mục đồng đã loan báo giữa đêm khuya năm nào vẫn còn vang vọng: “Đấng Cứu Độ đã sinh ra”.
Cầu chúc anh em sẵn sàng trong mọi hoàn cảnh để Ngôi Lời làm người đến cư ngụ với anh em và gia đình anh em. Cầu chúc một mùa Giáng Sinh tràn đầy tình yêu và ân sủng.
¬
Xin Chúa Giêsu Hài Nhi ban sự sống cho những hài nhi đang bị chính “người nhà” của mình phá bỏ.
¬
Nhân dịp Giáng Sinh đến, “Tiền Bạc” xin chúc “Công Việc” có một mùa Giáng sinh an lành-thánh đức. Xin chúc “Công Việc” mở được một lối nhỏ để Chúa đi vào trong tâm hồn chật hẹp của bạn.
¬
Ngôi Lời đã đến trong thế giới để ban tình yêu và sự tự do cho con người, tuy nhiên con người vẫn đang sống trong cảnh chiến tranh và hận thù, sự tự do bị giới hạn một cách quá mức.
Nhân dịp Giáng Sinh về, chúc cho mọi người luôn được sống trong tình yêu và tự do đích thực của mình. Đặc biệt chúc cho mọi người có một mùa Giáng Sinh An lành, Thánh thiện và Bình an.
¬
Bình an trong tình yêu của Đấng Emmanuel!
¬
Chúa đến là niềm vui bất tận, hạnh phúc trào dâng và nguồn bình an vĩnh cữu.
Kính chúc mọi người luôn mở lòng đón Chúa ngự trị để múc trọn hồng phúc tuyệt vời đang tuôn trào từ suối nguồn nơi Hài Nhi Giêsu đang nằm. Và hưởng trọn phúc lành trong sự hiệp thông, liên đới, nối kết tình thân với nhau.
¬
Mong rằng cái lạnh của mùa Đông không làm tắt ngọn lửa tình yêu mà Đức Giêsu giáng sinh thắp lên trong lòng bạn.
Mong rằng những khốn khó, lo toan trong cuộc đời không làm mờ đi tình yêu mà Đức Giêsu đã đem đến tặng bạn.
Mong rằng đêm đen cuộc đời không làm bạn nhụt chí mà từ chối đốt cháy đời mình bằng ngọn lửa tình yêu của Hài Nhi Giêsu nhằm thắp sáng thế giới.
Và, mong rằng Hài Nhi Giêsu sẽ không lạnh lẽo trong tâm hồn của bạn…
¬
Lời chúc Giáng Sinh đến một người bạn đang giảng dạy ở vùng sâu:
Bạn nè,
không khí đón Giáng sinh ở Sài Gòn nhộn nhịp lắm rồi đó. Mình biết bạn chẳng có được không khí này đâu.
Nhưng trong niềm chung của toàn thể nhân loại, mến chúc bạn nhiều niềm vui, sức khỏe và bình an. Đặc biệt, chúc cho bạn sẽ như ngôi sao sáng trên bầu trời Belem để dẫn dắt đàn em thơ ngây đến với cái chữ, với sự lớn khôn và trở thành người có ích cho xã hội như bạn đang là. 
¬
Chúc mừng Giáng Sinh các trẻ em trên toàn thế giới không có được cơ hội để đón mừng Giáng Sinh như bao trẻ em khác, các trẻ em không được quan tâm chăm sóc của bố mẹ hoặc người thân, hay vì sự thờ ơ lãnh đạm của con người.
Hài Nhi chỉ có thể giáng sinh trong những tâm hồn đơn sơ nhỏ bé đối với những sống khiêm nhường, bé nhỏ trước mặt Chúa.
Xin Chúa Hài Nhi hãy cứu lấy những hài nhi vô tội đang bị con người giết hại mỗi ngày.
¬
Thinh lặng và đời sống đơn sơ khó nghèo là nơi xưa kia Thiên Chúa đã chọn để Con một của Ngài được sinh ra cho con người.
Thân chúc mọi người, trong thinh lặng với tâm hồn đơn sơ có thể cảm nghiệm sâu sắc sự hiện diện của Ngôi hai Thiên Chúa ngự trị thật trong lòng mình! Merry Christmas!
¬
 Lời chúc Giáng Sinh đến một người bà con mang trọng bịnh: 
Kính thưa Cậu,
“Thiên Chúa đã làm người và ở giữa chúng ta”
Thiên Chúa làm người và đang ở trong nhà của Cậu, con biết hiện giờ Cậu đang vật lộn với những cơn đau do cơn bệnh quái ác.
Con vẫn tin rằng Chúa cũng đang chia sẻ nỗi đau của Cậu qua việc Ngài phải băng rừng vượt núi giữa đêm đông giá lạnh. Con tin rằng Chúa sẽ đồng hành với Cậu mãi mãi.
Vì thế, con xin cầu chúc Cậu với ơn Chúa giúp, sớm bình phục để cùng vui hưởng niềm với các thiên thần, với đàn con cháu đang quây quần bên hang đá Bêlem.
Con cũng cầu chúc toàn thể gia đình Mợ được sự bình an của Chúa Hài Nhi.
Nguyện xin Chúa Hài Nhi đoái thương Cậu và gia đình!
¬
“Tôi báo cho anh em một Tin Mừng trọng đại, hôm nay Đấng Cứu độ đã sinh ra...”
Chúc tất cả mọi người bình an, hạnh phúc.
Chúng ta cùng nhau hướng về Bê-lem cất tiếng ngợi khen.
¬
Nguyện chúc bạn có tấm lòng đơn sơ và quảng đại để rộng mở đón nhận Hài Nhi Giêsu. Đồng thời đủ tình yêu và nghị lực để đem Hài Nhi Giêsu và loan báo Tin Mừng đó đến cho mọi người.
¬
Chúc mừng các Bạn ở khắp muôn phương
một mùa Giáng Sinh
thu được nhiều “rơm rác”
để sửa hơi ấm Hài Nhi Giêsu trong đêm giá rét trần gian.
¬
Giáng sinh đã về. Ngôi Hai đã nhập thể.
Xin chúc cho tất cả mọi người đang sống trong thế giới ngày hôm nay
nhận ra dấu chỉ ơn cứu độ của Thiên Chúa giống như các mục đồng ngày xưa:
nhận ra tình yêu của Thiên Chúa Cha ban cho chúng ta qua Người Con,
vì Người Con đến trần gian để đưa chúng ta đi vào chân lý.
Xin chúc một mùa giáng sinh an lành và tràn đầy tình yêu của Thiên Chúa.
¬
 “Con ước gì trong mùa Giáng Sinh năm nay?”, Chúa hỏi.
Và tôi trả lời: 
“Con không xin hạnh phúc vì bên con còn có những người bất hạnh.
Con không xin bình an vì đau khổ vẫn tồn tại trên thế giới.
Con không xin được đầy dư vật chất vì nhiều người đang chịu đói.
Con không xin được yêu thương vì có nhiều người cô đơn cần con chia sẻ.
Con không xin thánh thiện vì còn nhiều người chưa biết Chúa.
Nhưng con xin được cô đơn để hiểu tình Chúa yêu con.
Con xin được dấn thân để đến với những người cần biết Chúa.
Con xin được tinh thần chia sẻ để cho đi những gì con có.
Con xin được đau khổ để cảm thông với sự bất hạnh của tha nhân.”
Chúc mọi người hạnh phúc, bình an, dư đầy yêu thương!
Merry Christmas!
¬
Các bạn rất thân mến,
Tôi xin được gửi đến các bạn của tôi, những người vô gia cư, những người tị nạn khắp nơi trên thế giới, những người đã và đang bị gạt ra bên ngoài xã hội, lời chào và lời chúc bình an.
Chúng ta đang háo hức đón chờ để kỷ niệm mầu nhiệm Chúa Giáng sinh, một mầu nhiệm vô cùng đặc biệt và ý nghĩa đối với mọi người.
Ngày nay, chúng ta nô nức mong chờ, chứ ngày xưa khi Con Một Thiên Chúa hạ sinh trong cảnh mà chẳng mấy ai quan tâm, mong chờ và đón nhận. Người đã đi gõ cửa lòng từng người mà chẳng một ai thèm mở, mà nếu có có cũng khước từ.
Người đã bị gạt ra ngoài như thế!
Con người sống cảm thấy ý nghĩa khi được người khác công nhận. Và như thế, trong mắt người khác và có thể ngay trong chính các bạn xem các bạn là những người bất hạnh nhất.
Nhưng trong niềm tin, tôi nghĩ rằng các bạn may mắn hơn nhiều người vì lòng các bạn gần với mầu nhiệm Giáng sinh của Con Chúa vì đã kinh qua cảm giác bị loại bỏ, không được chấp nhận; và tôi cũng cho rằng được Chúa công nhận mới là điều ý nghĩa và to lớn nhất trong cuộc đời.
Chúc các bạn một mùa Giáng sinh an lành và ý nghĩa.
Một người bạn.
¬
Hơn hai ngàn năm qua chính Ngôi Lời đã nhập thể và ở giữa chúng ta. Và Lời  của Ngài đã được loan báo khắp muôn nơi.
Mùa Giáng Sinh 2011 nguyện xin Chúa Hài Nhi Giêsu chúc lành cho Quý ân nhân và tất cả mọi người, nhận được hơi ấm từ máng cỏ Bêlem và ngập tràn Niềm vui - Hạnh phúc - Bình an như các mục đồng gặp Chúa Hài Nhi Giêsu và đã tung hô:
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”.
& Năm Mới 2012 tràn đầy Chúa Xuân.
¬
Hòa chung niềm vui cùng Giaó Hội hoàn cầu, nguyện chúc mọi người vui hưởng một mùa Giáng Sinh tràn đầy niềm hân hoan và bình an trong Chúa Hài Nhi và trở nên như máng cỏ Bêlem để Chúa Hài Nhi ngự vào.
¬
Hài Nhi Giê-su mến,
nhân dịp Sinh nhật lần thứ 2011 của Người, con xin chúc cho Người được tất cả mọi người trên thế gian này đón nhận như người thân.
Bởi lẽ, họ có đón nhận Người thì Người mới có cơ hội lãnh nhận bình an của Người, nếu không ơn bình an của Người sẽ bị "ế hoài!"
Xin Người chúc lành cho mong ước được cảm nhận tình thân đối với Người của con!
¬
Giáng Sinh lại gần đến,
tôi xin gửi đến quí vị đang cô thế cô thân, bị xã hội loại bỏ;
những em nhỏ đang bị bỏ rơi, những em không được sống-không được chào đời lời chúc bình an và hạnh phúc trong Chúa Hài Nhi.
Quí vị và các em đã được chung phần và hoàn cảnh với Chúa Hài Nhi,
nên được Người nâng đỡ, cảm thông và yêu thương trong tình yêu của Người.
¬
Trong bối cảnh của thế giới hôm nay, dường như con người xem ngày lễ Giáng sinh như là một ngày hội, ngày vui, để rồi cùng nhau tổ chức vui chơi. Họ ít chú trọng đến khía cạnh một Thiên Chúa làm người, vì yêu họ, để làm cho họ được sống.
Thêm vào đó, con người ngày nay họ thờ ơ với nhau. Thờ ơ trước những con người cần được giúp đỡ, đặc biệt hơn nữa, họ còn loại trừ nhau, đạp lên kẻ khác mà sống.
Điều đang sợ hơn, có những người mẹ nhẫn tâm loại bỏ những đứa con mình đã cưu mang vì những lý do…
Nhân dịp Giáng sinh năm nay, xin chúc mọi người luôn nhìn ngày đại lễ với niềm vui, niềm hân hoan vì Thiên Chúa yêu chúng ta, mà sống hiệp nhất yêu thương trong tình yêu của Thiên Chúa.
¬
Một lời chúc giáng sinh cho những người nghèo:
Giáng sinh đã gần về với tất cả mọi người trên thế giới này, nhưng tôi luôn nghĩ tới các bạn, những người đang gặp khó khăn về kinh tế, bị nhiều nạn đói, miếng cơm manh áo đang đeo đuổi các bạn.
Thật tội nghiệp, nhiều lúc tôi muốn làm một điều gì đó cho các bạn nhưng tôi lại không làm được. Tôi cũng suy nghĩ nhiều lắm chứ, thật vô dụng và bất tài.
Tôi biết các bạn, đặc biệt là các bạn đang ở Phi Châu rất thiếu cái ăn, cái mặc, còn thiếu nhiều điều kiện để học biết văn hoá nữa, tôi thương các bạn lắm.
Nhiều khi tôi thấy những hình ảnh trên Internet, tôi thấy cảm động lắm.
Tôi xin chúc các bạn cho dù không đón được mùa giáng sinh như mọi người, nhưng xin Chúa Hài đồng luôn đồng hành trên các bạn, gởi đến cho các bạn nụ cười khi có các nhà hảo tâm quan tâm tới các bạn.
¬
Chúc Giáng sinh đón nhận được nhiều ơn Chúa, bình an, vui khỏe.
¬
Mến Chúc Bạn,
mùa Giáng Sinh An Lành – Hạnh Phúc,
luôn nhận ra trẻ Hài Nhi Giêsu trong chính cuộc đời của bạn,
nơi những người nghèo khổ đang sống xung quanh bạn.
¬
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng,
đã hơn hai ngàn năm Chúa xuống thế làm người.
Trong quãng thời gian ấy nhân loại chúng con đã dành cho Chúa và cho nhau biết bao lời cầu chúc tốt lành và tràn ngập yêu thương. Hôm nay con tĩnh tâm để chuẩn bị đón mừng ngày Chúa chào đời.
Kinh nghiệm loài người cho con biết, một trẻ thơ chào đời mang theo biết bao niềm vui, hi vọng và hành phúc cho gia đình và người thân.
Hơn nữa, người ta ước mong, hi vọng và gửi gắm nơi đứa trẻ này biết bao những kỳ vọng cho một tương lai tươi sáng. Hi vọng đứa trẻ này sẽ trở thành người tài giỏi, thành người có ích cho đời và có thể làm cho gia đình họ được giàu sang phú quý, được đổi đời.
Loài người chúng con đã có hàng nghìn năm Cựu ước để trông chờ Chúa đến giải thoát nhân loại khỏi xích xiềng tội lỗi. Vận mệnh của nhân loại đặt trọn nơi Chúa.
Chúng con trông chờ Chúa đến để giải thoát chúng con.
Từ lúc có trí khôn, con đã biết đến chuyện mừng kỷ niệm Chúa giáng trần. Và mỗi năm con có một cảm xúc riêng.
Năm nay con mừng Chúa vào trúng mùa thi nên có lẽ tâm tình con dành cho Chúa đi đôi với những ước mong thi đạt kết quả tốt. Vì năm nay bài vở nhiều hơn mọi năm nên áp lực đè nặng trên con. Con cảm thấy lo lắng và muốn Chúa đồng hành với con.
Lạy Chúa Giêsu,
con xin chúc mừng ngày Sinh nhật của Chúa. Con xin ngợi khen sự hi sinh tuyệt vời của Chúa. Vì yêu thương chúng con mà Chúa đã chấp nhận mang thân phận như chúng con, sống khổ hơn chúng con và chết đau hơn chúng con.
Còn tình yêu nào cao hơn tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con.
Mừng lễ Giáng sinh của Chúa cũng là dịp để con học đòi tấm gương của Chúa.
Là nhà truyền giáo, người phục vụ Tin mừng, con nghĩ tấm gương hi sinh của Chúa là mẫu mực cho chúng con, để chúng con làm chứng cho nhân loại thấy được một hình ảnh Giêsu yêu thương nhân loại thế nào. Lời nói đi đôi với việc làm. Tình yêu đi đôi với hi sinh. Hạnh phúc đến sau đau khổ. Cái chết là mầm của sự sống.
Thưa Chúa Giêsu,
dù có bận rộn đến mấy con cũng sẽ dành ngày sinh nhật của Chúa để nghỉ ngơi, để chia sẻ niềm vui với mọi người.
Vì Chúa đã đến mang theo ơn bình an và cứu chuộc cho nhân loại, nên chúng con có lý do để vui mừng, có lý do để san sẻ yêu thương.
Thưa Chúa Hài Đồng,
tâm tình cuối cùng con muốn thưa với Chúa, đó là năm nay con nhận ra quá nhiều biến động trong chính bản thân con, trong đất nước con và trên toàn thế giới.
Những biến động mang chiều hướng tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Con thấy mình có quá nhiều lỗi lầm đối với Chúa và tha nhân.
Nước Việt Nam chúng con đang bị xâu xé bởi những tham lam, ích kỷ, bạo, hành bạo lực và vô cảm. Các nước Châu phi và Trung Đông đang bị đe dọa đưa nhau vào những cuộc chiến tranh đẫm máu và chết chóc.
Con xin dâng lên Chúa bản thân con, quê hương con và cả thế giới này lên Chúa.
Xin Chúa đến và mang theo bình an, ơn hòa giải và tình yêu cứu độ đến cho chúng con. Xin giải thoát chúng con khỏi xích xiềng của tội lỗi, của lòng hận thù ghen ghét và sự tham lam ích kỷ, để chúng con được bình an và lạc quan tin tưởng vào ngày được hưởng hạnh phúc viên mãn trên quê trời với Chúa.
¬
"Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”
Ba kính mến,
một mùa giáng sinh nữa lại về, mùa của bác ái và yêu thương, mùa của bình an và hi vọng.
Trong niềm hân hoan đó chào đại Lễ Giáng Sinh, con kính gởi đến Ba lời cầu chúc bình an của Thiên Chúa làm người, vì chỉ có bình an của Thiên Chúa mới sưởi ấm lòng người trong một thế giới đầy biến động và mỏng dòn này.
Xin cho niềm vui và bình an của Đấng được sinh ra cho trần thế luôn đồng hành cùng Ba trong những ngày tháng cuối cuộc đời này.
Một lời cầu chúc cho anh em học viện:
Emmanuel!
Nguyện xin Chúa Giêsu, Ngôi Lời nhập thể luôn luôn "được cưu mang và hạ sinh" trong cuộc đời và sứ vụ hiện tại của Anh Em.
Mong cho niềm vui Đại Lễ Giáng Sinh mãi là sức mạnh tinh thần cho Anh Em hoàn thành thánh ý của Thiên Chúa mỗi ngày trong cuộc sống, trong cộng việc mục vụ và học tập của Anh Em.
Và sau cùng, mến chúc Anh Em một Giáng Sinh nồng ấm hạnh phúc và một Năm Mới chan hòa
¬
Trong niềm vui kỷ niệm Con Chúa xuống thế làm người
con Kính chúc Quý vị một mùa Giáng Sinh an bình,
thánh đức và nhiều niềm vui trong Chúa Giê-su.
¬
Thế giới hôm nay vẫn còn chiến tranh chia rẽ và hận thù, nạn kỳ thị chủng tộc, nghèo đói và bất công. Mỗi dịp Giáng Sinh là lúc kêu mời mọi người trên thế giới hãy quan tâm đến nhau và tha thứ cho nhau.
Đó được xem như dấu chỉ biểu lộ vinh quang Thiên Chúa ở nơi trần thế này.
Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban cho mỗi người thấm đượm tinh thần Phúc Âm “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm” (Lc 2,14).
Cả hoàn vũ chờ đợi và vui mừng vì một trẻ thơ được sinh ra đời. Một trẻ thơ da đen, da trắng hay vàng; chưa ai biết. Song người ta sẽ biết rằng trẻ thơ ấy sẽ biến nước mắt thành nụ cười, thù ghét hóa yêu thương, và chiến tranh thành hòa bình.
Mỗi dịp Giáng Sinh về, nguyện xin Chúa giúp nhân loại ý thức biết trân trọng, yêu thương sự sống của các thai nhi và trẻ em. Vì mỗi trẻ thơ được sinh ra đời là chính hình ảnh của Hài Nhi Giêsu Giáng Sinh trong cuộc sống hiện tại này.
¬
Trong Niềm vui Giáo hội đón mừng Chúa Giáng trần,
kính Chúc bạn & Gia đình nhận ra Đấng Cứu độ, để bạn đêm Chúa đến cho mọi người.
¬
 “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta”.
Chúa Giáng Sinh cho tất cả mọi người, không phân biệt màu da sắc tộc.
Trong niềm tin đó Tôi (con) kính chúc Quý vị khắp muôn nơi:
sống Mầu Nhiệm Chúa Giáng Sinh trong bầu khí thật vui, thật bình an và sốt sắng,
vì đó là dấu chỉ của Thiên Chúa làm người đang cư ngụ giữa chúng ta.
Kính chúc

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét