22 thg 12, 2011

Thư cho em

Em thân mến,
Anh gửi tới em những lời này – Lời chúc mừng Giáng Sinh – trong khi đang ở giữa Mùa Vọng có phần hơi sớm. Thế nhưng, nó không sớm chút nào vì Chúa đã đến, đang đến và sẽ đến; và Ngài là niềm vui, niềm hoan lạc, niềm cậy trông và là lẽ sống của những ai muốn theo lối bước của Ngài.

Em,
Khi Chúa ra đời, các thiên thần đã tung hô: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2, 14). Anh còn nhớ, lúc em theo anh tới nhà thờ, cũng nghe câu Kinh Thánh này, nhưng từ Chúa thương được thay bằng từ thiện tâm, em đã thắc mắc với anh: “Chúa chỉ thương những người thiện tâm, em nhiều lúc chẳng thiện, Chúa có thương em không?”
Câu hỏi của một người “ngoại đạo” làm anh lúc đó thẫn thờ… Không phải vậy đâu em. Chúa thương tất cả mọi người: kẻ nghèo hèn, cơ khổ, người giàu sang quyền quí; người có tội lẫn người công chính, dân được chọn lẫn những người chưa nhận biết Chúa… Tình yêu Chúa trải rộng nơi nơi, không trừ một ai, không trừ một thụ tạo nào.

Em,
Giáng Sinh gần về. Em chắc giờ này đang bận rộn với công việc, gia đình. Công việc thì ổn định, gia đình thì êm ấm, lại được sống tại quê hương, thế nên, chắc là em hạnh phúc lắm. Anh xin chúc mừng em. Nhưng, một giây phút nào đó, em hãy nhớ lại đôi chút về hoàn cảnh anh em mình lúc xưa.
Hai kẻ bơ vơ, lạc lõng giữa đất Thần Kinh. Hai kẻ mong rằng có ai đó quen biết để nhờ vả… mà không có. Lúc đó, em khóc và nói rằng: “Ước gì sau này đừng ai rơi vào hoàn cảnh như chúng mình, lúc này”.
Em biết không? Khi xưa, gia đình Thánh Gia cũng từng chịu cảnh khốn cùng như chúng mình đó em. Con Thiên Chúa giáng trần vậy mà một chỗ trọ để qua đêm cũng không có. Gia đình Ngài phải tá túc nơi máng ăn của bò lừa, giữa đồng không mông quạnh.
Hôm nay đây, em đã ổn định, nhưng có biết bao người cũng đang gặp hoàn cảnh như chúng mình năm xưa. Họ không có việc làm, không có cơm ăn. Họ bị hắt hủi vì là dân nhập cư, dân tỵ nạn, kẻ di dân. Họ bị xua đuổi vì không cùng chủng tộc, không cùng văn hóa. Họ bơ vơ giữa đất khách quê người. Họ giống Con Thiên Chúa năm xưa quá. Họ có phần giống hoàn cảnh anh em mình nữa.
Hôm nay, em đã ổn định. Anh chúc mừng em. Và cũng chúc mừng Giáng Sinh tới em.
Phải chăng Chúa chịu thiếu thốn để đem lại cho mọi người, cho em được no đủ, hạnh phúc? Tình yêu Thiên Chúa luôn đổ tràn trên tất cả mọi người đó em…
Em,
Cảm tạ Thiên Chúa đã cho em, giờ đây, có cuộc sống hạnh phúc. Anh yên tâm để dấn bước trên con đường anh đã chọn. Và anh cũng tin em vui vì những quyết định đúng đắn của anh, của em.
Lại một mùa Giáng Sinh nữa sắp về, một mùa Giáng Sinh nữa anh không được gặp em, nhưng chúng ta luôn hân hoan, vui mừng vì có Đức Giêsu là nguồn vui. Khi xưa, em ước mong có một ngày không ai phải gặp cảnh khổ như mình. Có thể có, có thể không.
Thế giới là vậy. Song, có điều chắc chắn là: Thiên Chúa luôn yêu thương tất cả mọi người. Ngài đã đến để dem bình an cho tất cả mọi người, có anh, có em. Cuộc sống của em hiện tại chẳng phải là một minh chứng sao!
Hy vọng một Giáng Sinh không xa, anh em mình sẽ được gặp nhau.
Cầu chúc Giáng Sinh an lành!
Anh
Thanh Tâm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét