20 thg 12, 2011

Và Tôi đã dọn nhà mình…

Tom Aq Hoang Ngoc An,SVD
Tôi đã sống những ngày rời xa Chúa. Xa lắm, nhưng tôi vẫn cứ tưởng tượng ra là rất gần. Có vẻ như ảo giác trong thời gian vừa qua là: tôi đã cố gắng hết sức cho Tâm và Hồn hướng về Chúa.
Hôm nay, cũng là ngày tôi đón Chúa, hay nói đúng hơn là Chúa đón tôi trở về.
Hoang đàng hay lạc lối, giận hờn Chúa hay bị bỏ rơi? Có lẽ là do chính tôi đã chẳng chịu ra mở cửa để đón Ngài mà thôi.
Vào trước ngày tĩnh tâm, tôi đã dọn dẹp nhà cửa để đón tiếp, tôi đã chuẩn bị những thức ăn mà Ngài thích… Tôi chuẩn bị có vẻ chu đáo hơn lần trước.
Vì với lần trước, tôi nhìn thấy Ngài nhưng tôi đóng sầm cửa lại và chạy trốn. Lần này, với tâm hồn nhẹ nhàng và chu đáo hơn.
Và Ngài đã vào nhà tôi.
Thực ra, để đón Ngài tôi đã chuẩn bị rất kỹ lướng bằng một tâm hồn trong sạch. Bí tích hòa giải đã dọn dẹp tất cả trong lòng tôi.
Nếu lần trước tôi có mở của đánh liều đón Ngài chắc Ngài cũng bịt mũi mà vào chứ chẳng thể vào một cách tự nhiên.
Thật thú vị, lần này Ngài vào và ở lại nhà tôi. Vui vẻ và niềm nở là tính cách của Ngài, nên tôi đã tận tình chăm chút cùng sinh hoạt với Ngài, cùng ăn cùng ở cùng vui như những ngày xưa.

Thật tuyệt, cái cảm giác nói có vẻ như xa lại nhưng rất chân thành của tôi. Ăn gì cũng ngon, làm gì cũng vui, dù cho mồ hôi có rơi nhiều hơn khi không có Ngài ở cùng.
Có Ngài, mọi sinh hoạt gọn gẽ, cuộc sống an tâm, vì tôi sẽ có người trông nhà, vì nhà tôi có nhiều thứ mà kẻ trộm có thể đào tẩu nó, có Ngài rồi, Ngài sẽ coi nhà và trấn an tôi trong mọi tình huống.
Thầm cảm tạ và ngợi khen Ngài.
Nếu lần này mà con lại lén nhìn và chạy trốn nữa thì chắc tính lười biếng dọn dẹp và gọn gẽ ngày nào mất dần. Không chừng giờ này đây nhà tôi hôi thối lắm.
Đó là những gì tôi có và trải nghiệm, bạn thì sao, đứng dậy đi nào, cùng tôi don dẹp nhà của bạn nhé, tôi sẵn lòng đó, bạn nghĩ sao?
Chúa đang đi đến đầu ngõ nhà bạn rồi đấy! Nhanh tay nhanh chân lên bạn nhé! Sẽ có thật nhiều quà và niềm vui bất ngờ khi Chúa đến!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét