24 thg 2, 2012

Thư thăm

Kính thăm cha Giám Tỉnh, cha phó Giám Tỉnh,
            Quý Cha, quý Thầy trong Hội Đồng,
            Quý Cha trong Ban Đào Tạo,
            Quý Cha, quý Thầy, và cùng toàn thể Anh Em trong Tỉnh Dòng.


            Kính thưa quý Cha, quý Thầy cùng tất cả Anh Em,

            Trước hết, Con xin cảm tạ Thiên Chúa đã cho chuyến đi của Con được bình an và mọi sự tốt đẹp. Tiếp đến, Con xin chân thành cám ơn cha Giám Tỉnh, cha Phó Giám Tỉnh, quý Cha và toàn thể Anh Em, bằng cách này hay cách khác, đã hướng dẫn, giúp đỡ Con trong suốt thời gian Con được ở trong Tỉnh Dòng. Và đặc biệt, quý Cha, quý Thầy đã giúp đỡ Con hoàn thành thủ tục giấy tờ, ngân sách cách nhanh chóng. Xin quý Cha, quý Thầy và Anh Em nhận nơi Con lời biết ơn chân thành.


            Con đến Sân Bay Ecuador vào lúc 2:30 chiều, ngày 10/02/12, sau chuyến bay dài hơn hai ngày đường. Vì trong suốt hành trình, chuyến bay vì trục trặc kỷ thuật, nên Con phải thay đổi một số nơi. Con đã chờ đợi tại Sân Bay để làm thủ tục khá lâu, nhưng sau đó thì không có trở ngại gì.

            Con được một Cha người Việt Nam từ Mỹ qua đón tại Sân Bay và được đưa về tại Trung Tâm Truyền Giáo của Tỉnh Dòng, Con ở được ba hôm. Qua ngày sau, Con được đưa về một Cộng Đoàn gồm bốn thành viên, là cha Giám Tỉnh, người An Độ, một Cha người Ecuador, một Cha người Ghana.

            Thời tiết ở đây khá lạnh, nhiệt độ từ 5-18 độ quanh năm, hiên giờ nhiệt độ là 18 độ, hiện tại là mùa mưa. Độ cao là 3000m so với mặt biển. Địa lý, phần nhiều là vùng Cao Nguyên, gồm đồi núi, thung lũng gần như Đà Lạt. Đất nước này giàu tài nguyên, khoáng sản, chủ yếu xuất khẩu dầu mỏ, chuối…phát triển chủ yếu chăn nuôi và trồng trọt, đất đai phì nhiêu màu mỡ, nên rau quả thật phong phú, dồi dào.
           
            Con đã được thăm hai Cộng Đoàn, một Giáo Xứ và một số kiến trúc Nhà Thờ, Dòng tu cổ xưa. Tại Thu Đô Quito, với lịch sử kiến trúc khoảng 500 năm tuổi về trước. Con sẽ được học 6 tháng ngôn ngữ, và sau đó Con sẽ được gửi ra xứ làm việc. Với một đất nước mới mẻ, lạ lẫm từ văn hóa, ngôn ngữ và phong tục tập quán, Con cần cố gắng và nổ lực vượt qua. Con xin quý Cha, quý Thầy, và cùng toàn thể Anh Em, giúp đỡ Con bằng  nhiều cách, cầu nguyện và tiếp tục nâng đỡ Con chu toàn sứ vụ ở nơi đây.
           
            Mùa Chay Thánh đang đến, Con kính chúc quý Cha, quý Thầy, và toàn thể Anh Em thánh thiện và ân sủng Chúa tràn đầy. Con không quên cầu nguyện cho Tỉnh Dòng phát triển mỗi ngày một lớn mạnh trong tin yêu vào Chúa.
           

            Con Giuse Nguyễn Ngọc Hoàng, SVD.
            Quito, Ecuador. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét