12 thg 3, 2012

Đàng Thánh Giá

mùa Chay 2012
Simon

Tại sao lại tôi?

Tin Mừng

(Lu-ca 23,26)

Khi điệu Đức Giê-su đi, họ bắt một người từ miền quê lên, tên là Si-môn,
gốc Ky-rê-nê, đặt thập giá lên vai cho ông vác theo sau Đức Giê-su.
Suy niệm
Tôi không làm! Không có tôi! Tôi không tham gia!
Tôi không muốn liên quan tới việc đó!
Lắc đầu từ chối. Không có hứng! Không thích!
Tôi không làm! Vì ngu dại gì mà làm mãi!
Tôi cũng muốn được phục vụ, được nghỉ một lần.
Tôi không tham gia!
Ngay bây giờ tôi không có thời gian!
Tôi có việc khác quan trọng hơn!
Tôi không có đủ khả năng!
Tôi chưa làm việc đó bao giờ!
Tôi không làm!
Làm một lần là cứ làm hoài!
Tôi làm sao mà tin, mà biết được rằng sẽ ra sao?
Tôi không thể cột chặt mình vào một khoảng thời gian dài như vậy được!
Không có tôi!
Tôi đi vắng. Đi nghỉ hè.
Tôi phải sửa xe. Phải thi cử.
Bận. Đã được mời hôm nay rồi.
Không có tôi!
Tôi không để ai gây áp lực cả!
Ai cũng chỉ thương chính mình thôi!
Không có tôi!
Có ai giúp tôi đâu khi tôi gặp khó khăn hoạn nạn?
Con người ai cũng ích kỷ cả!
Hãy tự giúp mình đi, rồi Chúa sẽ giúp cho!
Không có Bạn?
Có nghề nghiệp hay không?
Có, tôi có học.
Làm ra tiền với việc nhẹ mà lương cao.
Cho xong tám tiếng rồi về nhà,
đi chơi, giải trí thoải mái.
Được gọi?
ai mà được gọi?
Mấy người đi tu,
hay mấy người làm bác sĩ,
hay làm thẩm phán,
nhưng mà tôi thì không!
May thay!
Hay là ... có?
Si-mon,
ông ta được gọi?
Nghề của ông là làm ruộng.
ơn gọi của ông là vác Thánh Giá giúp Chúa Giê-su một đoạn.
Nhưng mà tôi đâu có phải là Si-mon.
Tại sao lại tôi?
Tôi không chấp nhận điều đó được.
Người ta ai cũng có thánh giá của mình để vác c.
Tôi làm việc cực nhọc mà chẳng hề kêu ca than van bao giờ.
Cũng như những người yếu đuối cô quạnh không thể kêu ai được cả!
Không thể vác hộ dùm ai được nữa đâu!
Và nghe nói ông ta bị kết án tử hình.
Tôi lại nên tin theo gì theo ai nữa đây?
Tôi không chấp nhận điều đó được.
Người ta ai cũng có thánh giá của mình để vác cả!

Người ta đã hành hạ tra tấn Người,

nên Người trông thật thê thảm.

Đấng đã nói về tình yêu
lại bị kết tội bất nhân.
Vì Người làm những điều Người giảng dạy,
nên bây giờ Người bị giết đi.
Người ngã té xuống,
ai lại không đỡ nâng?
Chính tôi phải giúp, phải nâng.
Bây giờ tôi mới hiểu:
rằng người ta cần tôi để là việc đó.
Những kẻ có chức có quyền họ không làm được
không thể nhúng tay,
vì họ quá nhỏ cho công việc này.
Bởi thế mà tôi
phải giúp phải nâng
phải làm!
Lời nguyện
Lạy Thiên Chúa tốt lành,
tôi cảm thấy mình như Si-mon:
Được hỏi đến giữa lúc không thuận tiện,
khi mà con dường như đã hết sức hết hơi,
thì lại phải chịu nhận thêm một thánh giá.
Con không muốn; con không thể gánh vác nó.
Tại sao con lại phải vác hoài, chịu hoài?
Và khi con cứ chống trả,
khi con cứ chê bai, nhắm mắt làm quên,
thì gánh nặng đó cứ đè mạnh xuống vai con, đời con.
Xin cho con được như Si-mon:
chấp nhận vác thánh giá của con
theo Chúa Giê-su -
và thỉnh thoảng cũng biết vác giúp người khác một đoạn.
Amen.
g

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét