20 thg 3, 2012

Cộng Đoàn Triết Mừng Lễ Thánh Giuse

Hôm nay cộng đoàn triết học tổ chức mừng lễ thánh Giuse bạn Đức Trinh Nữ Maria, cũng là lễ bổn mạng của Tỉnh Dòng Ngôi Lời tại Việt Nam và bổn mạng của nhiều anh em trong tỉnh dòng.
Trong thánh lễ có đông đảo quí cha, thầy từ cộng đoàn Mai Khôi, các em đệ tử từ các cộng đoàn An Nhơn, Bà Quẹo, các khách mời SSpS, các souer dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm. Ngoài ra còn có sự tham gia đông đảo của con cháu gia đình ông bà chủ công ty trà Tiến Đạt, nhiều người con cháu trong gia đình ông bà cũng nhận thánh Giuse làm bổn mạng. Ông bà Tiến Đạt là ân nhân của tỉnh dòng, đã hổ trợ cho các thầy Triết học có một nơi làm cộng đoàn từ đầu năm học đến nay.
Cha Peter Sâm  từ Hàn Quốc cũng có mặt và giảng lễ cho cộng đoàn phụng vụ. Thánh Giuse được biết đến như là một người công chính, hiểu theo nghĩa là một người biết kính sợ và làm theo thánh ý của Chúa. Có lẽ việc thánh Giuse không nói một lời nào trong kinh thánh, đủ mô tả chân dung ngài như là một con người sống nội tâm sâu sắc. Việc đón nhận Maria và bầu thai trong lòng đức Mẹ về nuôi dưỡng, chấp nhận đó là thánh ý Chúa, phải chăng cũng xuất phát từ một tâm hồn chiêm niệm, sống nội tâm sâu sắc của ngài.
Sau thánh Lễ, ông Tiến Đạt chủ nhà ngõ lời cám ơn tất cả mọi người tham dự. Mọi người được mời ở lại dùng bữa ăn tối buffee thân mật tại nhà.
Có lẽ nhiều anh em chưa được có dịp ghé thăm nhà cộng đoàn Triết học, xin mời anh em ‘tham quan’ qua hình ảnh vậy.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét