20 thg 5, 2012

Chúa biết con

Một phút ngồi đây giữa thinh không
Gió thổi se se dịu mát lòng
Giây phút lặng thinh sao cao quý
Thấy mình – thấy Chúa tự thâm sâu.
Chúa biết thân trần tôi muôn nẻo
Chúa hiểu lòng tôi hơn chính tôi
Thân phận kiếp người gieo đau khổ
Tội lỗi tràn lan ngập linh hồn.

Một phút não lòng làm xao xuyến
Băn khoăn lo lắng sợ đớn đau
Một chút thờ ơ tôi sa ngã
Hùa theo sự dữ phản Chúa liền.
Tôi sống như là tôi đang chết
Như tôi đang nhào lộn với tử thần.
Thân phận kiếp người sao khó hiểu
Niềm vui – hạnh phúc quý biết bao
Nhưng có mấy người đi đúng hướng
Tìm về nẻo chính bỏ lối tà.
Cuốn rũ thế trần thật tinh ghê
Dễ gì xa lánh sự rủ rê
Niềm vui, khoái lạc ngay trước mắt
Nghĩ chi đến chuyện của tương lai.
Mưu chước địch thù cao siêu lắm
Ngọt ngào, êm dịu, hợp lý thay
Mấy ai không thích, không rung cảm
Không dễ thả hồn thỏa thú vui.
Lạy Chúa quyền năng quá cao vời
Đất trời dựng nên nhờ tay Chúa
Thân con Chúa tạo từ hư vô
Xin đừng để con sa chước thù.
Con sẽ hát mừng câu chiến thắng
Cùng muôn thần thánh tán dương Ngài
Khi quãng ngày đời con chấm dứt
Trong vòng tay Chúa chở che con.
tuandinh@

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét