23 thg 6, 2012

Cộng Đoàn triết SVD


LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2011-2012
TẠI CỘNG ĐOÀN TRIẾT SVD
            Jos. Lai svd

Sau một năm học miệt mài và với nhiều sinh hoạt khác trong năm, Chúa nhật vừa qua, 03/6/2012, Cộng đoàn Triết svd đã tổ chức Lễ-Tiệc tổng kết năm học 2011-2012 tại Cộng đoàn (Tiến Đạt).
Đây là dịp để Cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho trong năm qua, đồng thời là dịp để Cộng đoàn tri ân quý ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ Cộng đoàn cách này hay cách khác; cũng là dịp để chia tay các thầy Triết 2 nhân dịp tốt nghiệp Học viện Triết Đa Minh và chia tay Cộng đoàn, Nhà Dòng để lên đường đi OTP, đi mục vụ năm.
Lễ-Tiệc tổng kết đã diễn ra một cách hoành tráng, vui vẻ và cũng không kém phần trang trọng, xúc động.

Khách mời gần 200 người, bao gồm Đại gia đình ông bà Tiến Đạt, Cha Giám Tỉnh, cha Giám đốc học viện, quý ân nhân của Cộng đoàn, thân nhân và các cha linh hướng của các thầy, các Soeur Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh (SSpS) và nhiều quý quan khách khác.
Mở đầu cho lễ tổng kết, cha G.B. Nguyễn Kim Hướng, trưởng Cộng đoàn đã có lời chào mừng và cám ơn đến quý cha, quý quan khách đã về tham dự lễ tổng kết. Ngài nói lên những tâm tình của bản thân, cũng như thay lời cho Cộng đoàn nói lên sự tri ân quý cha, quý quan khách, đặc biệt ông bà Tiến Đạt đã dành nhiều ưu ái và yêu thương đến Cộng đoàn Triết trong năm vừa qua.
Cùng tâm tình đó, thầy Đaminh Vũ Quốc Huy, Trưởng nhà, cũng nói lên lời cám ơn đến cha Trưởng cộng đoàn, cha Sáng cùng quý cha, quý ân nhân, thân nhân và gia đình ông bà Tiến Đạt…
Lễ - Tiệc tổng kết vui hơn với sự góp vui của các tiết mục văn nghệ, cùng tiết mục ảo thuật điệu nghệ của thầy Chín từ Học viện Ngôi Lời.
Mọi người đã dự lễ-tiệc với một sự vui tươi, xúc động. Những câu chuyện bên bàn tiệc, những lời tâm sự, những lời tri ân và trên hết là lời cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa, vì Người đã làm những việc lạ lùng trên cộng đoàn và nhất là trên đại gia đình ông bà Tiến Đạt.
Đây không chỉ là cảm nhận riêng tư nhưng chính là tâm sự của ông Tiến Đạt. Và ông bà có một ước vọng, rằng: “mong quý cha, quý thầy sống và ở với gia đình ông bà luôn mãi.” Đây là một “thành công” mà Cộng đoàn Triết đã làm được trong năm qua khi sống với mọi người trong một môi trường mới với những quy củ và khuôn phép của một dòng tu.
Nhớ những ngày đầu mới đến Tiến Đạt, một bầu không khí không lấy gì làm vui tươi, nếu không muốn nói là “ngột ngạt”. Thế nhưng, giờ đây, Cộng đoàn đã được yêu thương, và được coi như một phần không thể thiếu trong gia đình của ông bà Tiến Đạt.
Điều này là một niềm vui, cũng là một bài học kinh nghiệm khi sống và tu giữa “trần thế”.
Năm học 2011-2012 đã đi qua, giờ đây, Cộng đoàn đang chuẩn bị cho những hành trang phía trước, với những nhiệm vụ mới phải hoàn thành. Nhưng, tâm tình và những kỷ niệm trong năm qua, nhất là qua buổi lễ tổng kết này sẽ còn mãi trong tim mọi người…