1 thg 11, 2012

CHA PHÊRÔ NGUYỄN ĐÌNH KHIÊM LÊN ĐƯỜNG THỰC THI SỨ VỤ



Lúc 22g45 ngày 31.10, Cha Phêrô Nguyễn Đình Khiêm đã chính thức rời Việt Nam để thi hành sứ vụ tại Tô-gô. Thật là ý nghĩa và cũng thật vui cho Tỉnh dòng Ngôi Lời trong tuần Khánh Nhật Truyền Giáo khi có thêm một người anh em nữa dấn thân cho sứ vụ truyền giáo thế giới.

Ra tiễn Cha tại phi trường Tân Sơn Nhất có Ông Bà Cố, các anh em Học viện và những người thân quen của cha. Người ra đi, kẻ ở lại ai nấy đều thể hiện tình cảm lưu luyến nhớ thương và cầu chúc cha được bình an để thực thi tốt sứ vụ của mình.

Trước ngày lên đường, cha đã ghé lại thăm Cộng đoàn Học viện Mai Khôi và cùng với quý cha, quý anh em hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho Học viện cũng như xin ơn bình an trước khi cha lên đường thi hành sứ vụ truyền giáo.

Trong bài chia sẻ của mình, Cha đã nhấn mạnh đến vai trò của những tu sĩ Ngôi Lời như là “muối”, là “men” giữa đời. Mỗi chúng ta có bổn phận làm cho Lời Chúa được lớn lên, được lan rộng đến mọi nơi và mọi người. Người tu sĩ trên cánh đồng truyền giáo sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn gian khổ, chúng ta cần bám rễ sâu vào Lời Chúa, lấy Lời Chúa làm sức mạnh nội lực để vượt qua những khó khăn và sống chứng nhân giữa đời.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho cha lên đường bình an và vượt qua được những khó khăn gian khổ để trở thành “muối”, thành “men” của Lời Chúa nơi vùng đất xa xôi Tô-gô.

Ban Truyền Thông Học Viện Ngôi Lời (SVD)