14 thg 12, 2012

Nghi Thức Vào Tập Kỳ II Niên khóa 2012 – 2013




Lúc 17g30, ngày 13.12.2012, tại Nhà Nguyện của Học Viện Ngôi Lời Sài Gòn, trước sự hiện diện của Cha Cựu Giám Tỉnh, Qúy Cha trong Ban Giám đốc và toàn thể anh em Học Viện, 16 Thầy lớp Thần III đã làm nghi thức vào Tập Kỳ II.



Mở đầu Nghi Thức, Thầy đại diện lớp đã đọc Hiến Pháp của Dòng các số 514 và 514.1, nói lên nội dung và ý nghĩa của thời gian Tập Kỳ II mà các Thầy phải trải qua. Đây là giai đoạn quan trọng để các Thầy có đủ khả năng lấy quyết định tối hậu để tận hiến trọn đời cho Ngôi Lời trong Hội Dòng.




Tiếp đến Cha Giám học, đại diện Hội đồng Tỉnh Dòng đã đọc quyết định của Hội đồng trong việc quyết định cho các Thầy vào Tập Kỳ II và việc bổ nhiệm Cha Giám đốc Đào Tạo, Giuse Trần Minh Hùng làm Linh Hướng.

Trong bầu khí trang nghiêm và ấm cúng của Nguyện Đường Học Viện, Cha Giám đốc Théophile Ngô Hoàn Cầu đã xướng tên những Thầy đã quyết tâm xin vào chương trình Tập Kỳ II niên khóa 2012 – 2013:
1. Thầy Tôma Aquinô Nguyễn Văn Bắc
2. Thầy Phanxicô Xaviê Trần Thanh Có
3. Thầy Giuse Ngô Văn Hạ
4.Thầy Đaminh Đặng Trung Hiếu
5. Thầy Phêrô Lê Xuân Huy
6. Thầy Phêrô Nguyễn Tương Lai
7. Thầy Giacôbê Trì Văn Pháp
8. Thầy Phêrô Nguyễn Quân
9. Thầy Antôn Padua Vũ Đức Số
10. Thầy Antôn Padua Lê Sơn
11. Thầy Phêrô Nguyễn Tài
12. Thầy Giuse Phạm Duy Thạch
13. Thầy Antôn Đặng Lưu Quốc Thắng
14. Thầy Antôn Padua Phạm Thanh Thịnh
15. Thầy Phêrô Trần Quốc Tuấn
16. Thầy Phêrô Trần Ngọc Vĩnh

Trong bài chia sẻ của mình, Cha Linh hướng Giuse Trần Minh Hùng đã bày tỏ niềm vui mừng khi đón nhận các Thầy vào Tập Kỳ II để chuẩn bị khấn trọn đời và lãnh các Chức Thánh. Ngài nhấn mạnh rằng, Tập Kỳ II “Là dịp để anh em sống và phát triển con người của anh em một cách trọn vẹn trong mọi sinh hoạt của cộng đoàn và nhận định bổn phận của anh em trong Hội Dòng. Đặc biệt hơn, đây là dịp anh em tìm hiểu rõ vai trò và trách nhiệm truyền giáo của mình trong Giáo Hội địa phương và Giáo Hội hoàn vũ, để làm chứng cho Tin Mừng qua sự hiện diện, công việc phục vụ, niềm vui và hi vọng của mình.”
Kết thúc nghi thức, cả Cộng đoàn cùng hướng về Đức Kitô qua giờ Chầu Thánh Thể để cầu nguyện xin Chúa chúc phúc và trợ giúp các Thầy được triển nở lòng tin, cậy, mến để các Thầy sẽ trở thành những nhà truyền giáo đích thực và là chứng nhân trung thành của Đức Kitô giữa lòng đời.

BTT Học viện Ngôi Lời

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét