29 thg 12, 2012

TIN THỂ THAO THÁNG 12 NĂM 2012


Ngày 29.12.2012, Nhân dịp mừng đón Chúa Giáng Sinh và Năm Mới, tại SVĐ Mini Lý Thường Kiệt, Ban thể thao Học Viện Ngôi Lời Sài Gòn phối hợp với nhà tài trợ SVD tổ chức trận giao hữu bóng đá giữa đội “Cựu Tu Ngôi Lời”(CTNL) và các Thầy Học Viện Thần.

Dù đang tất bật với công việc cuối năm cũng như việc thi cử, cả hai đội đã đem đến cho giải đấu những cầu thủ chất lượng tốt nhất của làng bóng đá hiện nay. Bên đội CTNL có sự xuất hiện của các cầu thủ vang bóng một thời như: Thế Hiển, Văn Nam, Ngọc Long, anh em Ngọc Đôn – Ngọc Đoan,… Bên đội Học Viện Thần dù thiếu vắng một số cầu thủ do bận thi cử, họ vẫn trình làng những cầu thủ giỏi như: Văn Chín, Mạnh Dũng, Văn Thuật, Quang Quốc, Văn Kha, lão tướng Đức Bắc và Cha Anthony Ngô Quyền…

Gặp nhau tay bắt mặt mừng bởi sau bao ngày xa cách, con tim của mỗi người như vui trở lại. Họ trao nhau những cái bắt tay đầm ấm, những nụ cười thân thiện, những câu hỏi thăm thắm tình huynh đệ.
Sau khi ghi những tấm hình lưu niệm, cả hai đội đã vào sân với đội hình mạnh nhất và tinh thần quyết chiến quyết thắng. Đội CTNL với trang phục áo xanh, quần xanh, tất cũng…xanh xanh. Đội Học Viện Thần trong trang phục áo vàng, quần tả bí lù, tất thập cẩm.
Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt với những đường chuyền phối hợp ăn ý, những pha đi bóng lắt léo đậm chất kỹ thuật, những cú dứt điểm táo bạo và những bàn thắng đẳng cấp thế giới, chẳng kém các cầu thủ nổi tiếng như Lion Messi, Rooney,…
Với lợi thế sức trẻ và khả năng phối hợp ăn ý, đội Học Viện Thần đã thi đấu lấn lướt và làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu. Và họ đã có hai pha lập công của Mạnh Dũng và Văn Chín. Tuy nhiên, người đời thường nói: “gừng càng già càng cay”, các cầu thủ CTNL tuy nhập cuộc chậm nhưng bền bỉ. Họ đã tận dụng kinh nghiệm trận mạc để dần lấy lại thế trận và ghi được bàn thắng khai thông bế tắc. Kết thúc hiệp thứ nhất, cả hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 2 – 1 nghiêng về các cầu thủ Học Viện Thần.
Bước sang hiệp hai, trời bắt đầu đổ những hạt mưa nhẹ làm cho nhiệt độ trên sân lúc này có phần mát hơn, đồng thời cũng giúp cho các cầu thủ bớt mất sức. Cả hai đội tiếp tục trình diễn lối đá phối hợp ăn ý, tấn công sắc bén từ hai biên rất đẹp mắt. Với lợi thế sức bền và kỹ thuật tốt, đội CTNL càng đá càng hay và họ đã ghi đến 9 bàn trong vòng 45 phút của hiệp hai. Đội Học Viện Thần chỉ kịp rút ngắn tỉ số xuống còn 9 – 10 ở những phút chót.

Kết quả chung cuộc sau 90 phút so tài, đội CTNL đã giành chiến thắng sát nút với tỉ số 10-9. Đây là một tỉ số ít ai nghĩ tới trong những trận cầu đỉnh cao, tuy nhiên nó cũng cho thấy được khả năng gắn kết trong những đường chuyền và ghi bàn của cả hai đội.

Trận đấu đã kết thúc có kẻ thắng người thua. Tuy nhiên mọi người đều tỏ ra hài lòng về kết quả của trận đấu. Vì ngoài những bàn thắng đẹp, điều quan trọng hơn mà ban tổ chức nhắm tới đó là mong muốn thắt chặt hơn mối liên hệ thân tình giữa những người anh em “cùng hội cùng thuyền” một thời. Dù không còn tiếp tục bước theo ơn gọi thánh hiến, các anh em cựu tu như là những cánh tay nối dài của Hội Dòng trong môi trường đời. Họ là những chứng nhân sống động của Ngôi Lời trong thực tại trần thế nơi mà họ làm việc và sinh sống.
Trận đấu đã khép lại trong niềm vui và thắm tình huynh đệ. Ban tổ chức ước mong sẽ có một giải đấu truyền thống hàng năm và quy tụ được nhiều hơn nữa những gương mặt sáng giá một thời của Ngôi Lời – Giuse.
Sau trận đấu, các cầu thủ CTNL đã cùng tới dùng bữa cơm trưa thân mật với Qúy Cha trong ban Giám đốc và các Thầy tại Học viện Ngôi Lời Sài Gòn.
BTT Học Viện Ngôi Lời

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét