8 thg 1, 2013

Thánh Lễ Tạ Ơn Hai Tân Linh Mục tại Học Viện Ngôi Lời Sài Gòn

Lúc 17g, ngày 04.01.2013, tại Cộng đoàn Học viện Ngôi Lời Sài Gòn, hai Tân Linh mục JB. Lê Văn Bá, SVD và Giacôbê Hồ Ngô Lữ Viên, SVD đã cùng với Qúy Cha, Qúy Thầy Học viện và Qúy Ân Nhân của hai Cha hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa và tỏ lòng biết ơn Qúy Cha, Qúy Thầy thuộc Tỉnh Dòng Mẹ, nơi các ngài đã từng được giáo dưỡng những bước đầu của đời dâng hiến.

Sau nhiều năm tu học, hai Cha đã lãnh nhận thừa tác vụ Linh mục tại Hồng Kông vào ngày 24 tháng 11 năm 2012 vừa qua.

Trong niềm tri ân cảm tạ, hai Cha đã tỏ lòng biết ơn đến Qúy Cha, Qúy Thầy và Qúy Ân nhân đã bằng cách này hay cách khác nâng niu dạy dỗ và giúp đỡ các ngài trong bước đường ơn gọi của mình. Các ngài cũng đặc biết nhớ đến các Cha, các Thầy đã qua đời và hiệp dâng Thánh Lễ để cầu nguyện cho họ.

Trong bài chia sẻ của mình, cha Giacôbê Hồ Ngô Lữ Viên đã chia sẻ những khó khăn của hai Cha trong bước đường tìm kiếm chân lý và rao truyền Tin Mừng của Đức Kitô. Để có được như ngày hôm nay, hai Cha đã phải trải qua những năm tháng tu học rất vất vả nơi đất khách quê người. Cũng như bao nhiêu người xa xứ, để có thể hòa nhập và lãnh hội được tri thức, rào cản lớn nhất của các ngài là ngôn ngữ. Để có thể giao tiếp và làm mục vụ cho dân bản địa, các ngài phải biết tiếng Hoa. Để có thể học tập tại Học viện, các ngài phải thông thạo tiếng Anh. Đó là khó khăn lớn nhất của hai ngài trong quá trình tu học tại Hồng Kông. Nhờ lòng tín thác vào ơn Chúa và sự hy sinh cố gắng liên lỉ, các ngài đã hoàn thành được chương trình huấn luyện và tiếp tục dấn thân cho sứ vụ truyền giáo tại nơi đây.

Kết thúc Thánh Lễ, cộng đoàn Học viện đã có lời chúc mừng và chút quà nhỏ gửi đến hai Tân Chức.
Hai Tân Linh mục cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đến Qúy Cha, Qúy Thầy Học viện đã giành cho các ngài sự ưu ái và sự đón tiếp thắm tình huynh đệ. Về lại với môi trường xưa, các ngài cảm nhận được sự ấm cúng và tình thân hữu nơi những người cùng chung một lý tưởng bước theo tiếng gọi của Ngôi Lời.
Cộng đoàn Học viện xin chúc mừng hai Tân Chức và kính chúc Qúy Cha có những ngày hạnh phúc tại quê mẹ và sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sứ vụ mới.
BTTHVNL

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét