4 thg 12, 2013

NGHI THỨC VÀO TẬP KỲ II VÀ TRAO THÁNH GIÁ TRUYỀN GIÁO TẠI HỌC VIỆN NGÔI LỜI SÀI GÒN

Ban Truyền Thông Học Viện Ngôi Lời
Lúc 17g00, ngày 03.12: Trong Thánh lễ tại cộng đoàn Học viện Ngôi Lời Sài Gòn, với sự hiện diện của Cha Giám tỉnh, Cha Phó Giám tỉnh, Qúy Cha trong Ban Đào Tạo, cùng đông đủ Qúy Thầy học viện, Cha Giám tỉnh Phao-lô Đậu Văn Pháp đã chủ sự Nghi thức vào Tập kỳ II cho 22 thầy chuẩn bị khấn trọn đời và trao Thánh Giá Truyền Giáo cho những thầy đã khấn trọn.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Cha Giám tỉnh đã nêu bật tầm quan trọng của giai đoạn Tập kỳ II này. Đây là giai đoạn để các thầy sống gắn bó mật thiết với Chúa hơn, để cầu nguyện, lắng nghe tiếng Chúa và sẵn sàng đáp lại tiếng gọi của Chúa qua sứ vụ truyền giáo Ngôi Lời. Đây là ơn gọi đặc biệt cao quý nhưng cũng đầy khó khăn nên cần một sự đáp trả dứt khoát và quyết liệt của các thầy. Người tu sĩ truyền giáo được sai đi đến bất kỳ vùng đất nào để sống và làm chứng cho Tin Mừng nên đòi hỏi phải có một tinh thần dấn thân và hy sinh cao độ. 

Dòng Ngôi Lời tự hào vì có nhiều người trẻ dấn thân cho sứ vụ truyền giáo quốc tế. Tuy nhiên, để có thể là chứng nhân của sự bình an và tình yêu thương, người tu sĩ Ngôi Lời cần phải là người thật sự bình an và có lòng yêu thương vô vị lợi. Người tu sĩ cần thể hiện tình yêu thương và sự bình an nơi chính cộng đoàn mình đang sống, đó là dấu chỉ và chứng nhân sống động của Ngôi Lời.

Hiến Pháp Dòng Ngôi Lời, số 514 ghi rõ:“Thời gian chuẩn bị ngay trước khi khấn trọn được đặt dưới sự hướng dẫn tâm linh đặc biệt. Giữ đều đặn và đúng giờ giấc hơn trong việc nguyện gẫm, cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và tham dự Thánh lễ trong thời gian này, để người anh em được kiên vững trong việc đáp lại sự mời gọi của Chúa. Như thế các anh em sẽ có đủ khả năng lấy quyết định tối hậu để tận hiến trọn đời cho Ngôi Lời trong Hội dòng chúng ta và để nối tiếp thừa tác vụ cứu độ của Người”.

Cha Vinh-sơn Trần Trung Bảo, SVD được ủy nhiệm làm Giám Tập cho các thầy Tâp kỳ II, niên khóa 2013-2014.

Tiếp theo Nghi thức vào Tập kỳ II, Cha Giám tỉnh đã làm phép và trao Thánh Giá truyền giáo cho các thầy đã khấn trọn. Đây là dấu chỉ của sự sai đi. Thánh giá vừa là dấu chỉ của tình yêu thương vô vị lợi, vừa là dấu chỉ của sự hy sinh. 
Các thầy sẽ ra đi mang Tin Mừng tình yêu của Đức Ki-tô đến cho mọi người và sẵn sàng chấp nhận hy sinh để cho hạt giống Tin Mừng được triển nở trong lòng nhân loại.
Kết thúc Thánh lễ, Cha Giám đốc Học viện JB. Nguyễn Hữu Duy đã có lời cảm ơn chân thành đến Cha Giám tỉnh, Cha Phó Giám tỉnh và Quý Cha trong Ban Đào Tạo đã bớt chút thời gian đến hiệp dâng Thánh lễ và chủ sự nghi thức cho các thầy.



 Một số hình ảnh khác




Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét