3 thg 1, 2015

HỌC VIỆN NGÔI LỜI VUI ĐÓN GIÁNG SINH
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho loài người Chúa Thương”  (Lc 2,14)
Trong niềm hân hoan đón mừng Ngôi Lời Thiên Chúa Nhập Thể, hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hoàn vũ, Học Viện Ngôi Lời Sài Gòn đã tổ chức mừng lễ Giáng Sinh thật long trọng và sốt sắng trong ngôi nhà nguyện ấm cúng của mình. Mặc dầu mùa thi bận rộn nhưng anh em vẫn tranh thủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ: làm hang đá, trang trí, tập hát, nấu ăn…Không khí rộn ràng vui tươi của ngày lễ như xóa tan đi những vất vả của công việc và sự mệt mỏi, căng thẳng của mùa thi.
Khoảng 14h.00, ngày 24/12/2014, ngôi nhà học viện như rội ràng hẳn lên, khác với không khí tĩnh lặng thường ngày. Khách mời ra vào nhộn nhịp với những câu chúc mừng giáng sinh làm ấm cả căn nhà. Khách mời phần lớn là ân nhân của học viện, bè bạn, thân nhân của quý cha, qúy thầy. Trong số khách mời đó có không ít những người lương dân. Đây cũng là cơ hội rất tốt để chúng ta thi hành bổn phận truyền giáo: giới thiệu Chúa cho người khác.
Đúng 19h.00’, giờ canh thức đã diễn ra thật linh thiêng và sốt sắng nhằm mời gọi mọi người hướng về hang đá Bêlem cùng nhau sui niệm Mầu nhiệm Nhập Thể và chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để tham dự Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh.









Đúng 19h.30’, Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh đã diễn ra thật sốt sắng do cha Giám đốc Học viện chủ tế và 5 cha đồng tế. Trong lời mở đầu, đặc biệt trong bài giảng, cha chủ tế nhấn mạnh đến việc Chúa Giêsu giáng sinh trong cảnh nghèo hèn, giản dị để đến gần những người nghèo hèn, thấp kém, bất hạnh nhất trong xã hội. Hành động đầy yêu thương đó mời gọi mỗi người chúng ta sẵn sàng đón nhận Chúa Giêsu Hài Đồng giáng sinh trong tâm hồn mình, để niềm vui của chúng ta lan tỏa bằng hành động cụ thể đối với những người chung quanh, đặc biệt là những người nghèo, qua đời sống dấn thân phục vụ. Trong Hiến pháp Dòng Ngôi Lời số 103, ý tưởng này cũng được nhấn mạnh: “Ngôi Lời đã nhập thể trong một hoàn cảnh lịch sử đặc biệt. Chúa Giêsu đã loan báo sự bình an và ơn cứu độ cho mọi người. Người tỏ ra yêu thương đặc biệt đối với người nghèo. Mẫu gương của Chúa Giêsu quyết định phương cách để chúng ta tham dự vào sứ mạng của Người. Chúng ta ưu tiên lựa chọn những người nghèo và những người bị áp bức”.

Sau Thánh lễ, đêm văn nghệ cùng với tiệc mừng giáng sinh đã diễn ra rất sôi động với nhiều tiết mục đặc sắc. Với sự tham gia của ban nhạc Arnold, ông già noel, cùng với những tiết mục ảo thuật đặc sắc của thầy Chín, những tiết mục đóng góp của quý khách… đã đem lại cho mọi người, đặc biệt là khách mời một đêm noel vui tươi và ý nghĩa thật sự.








Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét