1 thg 9, 2015

Khóa Hội Học Linh Đạo Ngôi Lời



Linh Đạo Truyền Giáo Trên Nền Tảng Chúa Ba Ngôi
(Ngày 24-28 tháng 08 năm 2015)
Ngày 23/8/2015, anh em Học viện Ngôi Lời Sài Gòn hân hoan chào đón năm học mới bằng khóa học linh đạo Dòng Ngôi Lời do cha Tony Bon Pates đến từ Trung tâm Linh đạo Style chủ sự. Khóa học kéo dài trong sáu ngày, từ chiều Chúa Nhật ngày 23/8 đến chiều thứ sáu ngày 28/8.




Trong thánh lễ khai mạc, ngài mời gọi và dẫn dắt cộng đoàn vào cuộc phiêu lưu khám phá Linh đạo trong bản thân mỗi người bằng việc sống ba lời khuyên Phúc Âm trong Hội dòng truyền giáo Ngôi Lời. Chia sẻ trong thánh lễ, ngài nói: Căn tính SVD không phải là một hội dòng truyền giáo lớn mạnh, hiện diện trên nhiều quốc gia với hàng nghìn tu sĩ đang hoạt động nhưng SVD (Sociatas Verbi Divini) là những người đồng hành với Ngôi Lời, là những cộng tác viên (partners) của Lời. Điều đó có nghĩa là mỗi thành viên SVD là một môn đệ của Đức Giê-su cùng chia sẻ sứ vụ loan báo Tin Mừng. Mỗi thành viên SVD được Thiên Chúa yêu thương, mời gọi; được Ngài tặng ban ân sủng và được sai đi để chia sẻ niềm vui cho muôn dân.
Chủ đề của khoá học là Hiệp thông với Chúa Ba Ngôi, hiệp thông với mọi người. Do đó, trong các bài giảng của mình, cha Tony đã đào sâu Mầu nhiệm Ba Ngôi, và chỉ rõ Mầu nhiệm đó trong Linh đạo của Dòng Ngôi Lời. Ngoài những suy tư thần học, mỗi đề tài đều được soi chiếu dưới Linh đạo của Dòng Ngôi Lời, qua di sản của các đấng sáng lập.
Khoá học được trình qua năm bài giảng:
-         Bến rễ sâu và đặt nền tảng nơi Chúa Ba Ngôi
-         Người môn đệ có Lời khấn trong Thiên Chúa Ba Ngôi để hiệp thông với mọi người
-         Những nhà loan báo Tin Mừng đầy Thánh Thần, chứng tá về Chúa Cha
-         Nhà truyền giảng Phúc Âm đầy Thánh Thần, chứng nhân của Nước Trời
-         Chúa Thánh Thần-Đấng làm cho căn tính tu sĩ của tôi giống Đức Kitô để phục vụ truyền giáo
Với tinh thần ấy, cha Tony mong muốn các tham dự viên đạt được bốn mục tiêu cơ bản sau:
-         Khơi dậy nơi mỗi cá nhân lòng yêu mến Chúa Ba Ngôi và sứ vụ
-         Đào sâu căn tính của một nhà truyền giáo Ngôi Lời qua các lời khấn
-     Được bén rễ sâu và đặt nền tảng trên linh đạo truyền giáo mà đấng sáng lập đã truyền lại cho chúng ta
-         Phát triển mối tương quan sâu sắc giữa các thành viên, cùng chia sẻ đời sống và sứ vụ.
Khoá học về Linh đạo Dòng Ngôi Lời không chỉ đơn thuần là học để biết về Linh đạo, về căn tính của Hội Dòng, nhưng còn là hành trình nội tâm của mỗi cá nhân.  Tôi trở về với nội tâm, nơi thánh thiện nhất trong tâm hồn tôi, nơi mà tôi cùng hiệp thông với Chúa Ba Ngôi, và trong Ngài, tôi tìm được chính tôi. Đó cũng là lúc để tôi có thể diện kiến Chúa Ba Ngôi, Đấng ôm tôi vào lòng. Và cũng là cơ hội để tôi nối kết bản thân với hành trình cuộc sống của tôi trong tư cách là môn đệ được Thiên Chúa yêu thương, mời gọi và sai đi, để làm chứng cho Ngài và phục vụ dân Ngài.
Khoá học về Linh đạo Dòng Ngôi Lời đã thành công tốt đẹp. Qua đó, các học viên có cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về Linh đạo của Hội Dòng mà mình đang dấn bước. Cũng là cơ hội để khám phá và làm giàu thêm những kinh nghiệm quý báu trong hành trình tâm linh nơi chính bản thân mỗi người.
Ban Truyền thông Học viện Ngôi Lời


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét