6 thg 9, 2015

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2015 – 2016


Ngày 5/9/2015, Trung tâm học vấn Đa Minh đã gióng lên hồi trống khải giảng năm mới trong không khí vui tươi nhưng cũng không kém phần trang trọng.
Tại buổi lễ khai giảng, trước quý Bề trên của các Hội dòng, quý giáo sư và toàn thể sinh viên, Trung tâm học vấn Đa Minh đã hân hoan giới thiệu ban Giám đốc mới:
Linh mục Giuse Ngô Sĩ Đình, O.P, Giám đốc
Linh mục Phaolô Cao Chu Vũ, O.P, phó Giám đốc
Và các linh mục: Giuse Lâm Văn Sỹ, O.P; Giuse Võ Viết Cường, O.P; Gioan Baotixita Nguyễn Văn Mạnh, O.P và Giacôbê Đỗ Huy Nghĩa, O.P là thành viên.
Sau phần giới thiệu, Giám đốc Trung tâm có bài phát biểu nêu lên đường hướng hoạt động trong năm học 2015 – 2016. Và trong Thánh lễ khai mạc, linh mục  Giuse Phan Tấn Thành, O.P đã có bài giảng về sự tác động của Chúa Thánh Thần qua các sự kiện lịch sử, qua người thua kẻ thắng.
Năm nay, Trung tâm Học vấn năm nay có tới 48 giáo sư, trong đó có 24 giáo sư thuộc Dòng Đa Minh và gần 300 sinh viên theo học. Điều đặc biệt, năm nay Trung tâm chào đón 69 tân sinh viên thuộc Ban Triết học, một con số đông đảo nhất từ trước tới nay.
Trước đó, vào ngày mồng 1 tháng 9, Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình cũng đã khai giảng khoá học mới. Năm nay, Học viện có 121 sinh viên thuộc 34 Hội dòng và Tu hội khác nhau cùng theo học. Học viện do cha Giuse Đinh Châu Trân, OP làm giám đốc và cha Giuse Phạm Quốc Văn, OP làm Phó Giám đốc.
Cầu chúc Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình và Trung tâm Học vấn Đa Minh ngày một phát triển bền vững. Mong tất cả sinh viên nói chung và những sinh viên Ngôi Lời nói riêng hăng say truy tầm chân lý dưới sự bảo trợ của Chúa Thánh Thần.

Ban Truyền Thông Học viện Ngôi Lời



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét