26 thg 11, 2011

Chúa nhật 1 Mùa Vọng (2011)


LỜI CHÚA
“Đã đến lúc anh em phải thức dậy, vì hiện nay ngày Thiên Chúa cứu độ chúng ta đã gần hơn trước kia, khi chúng ta mới tin đạo. Đêm sắp tàn, ngày gần đến.”  
(Thư Rôma 3, 11.12)

SUY NIỆM
Mùa Vọng bắt đầu từ hôm nay và được mừng bốn tuần liên tiếp. Đó là một sự chuẩn bị cho Mùa Vọng lớn mà cả đời chúng ta đứng trong đó. Vì cuộc sống con người được Kitô hữu hiểu như là một sự đón chờ Đấng-Đang-Đến, để hoàn thành mọi sự và kiện toàn lịch sử.   
Chúng ta ngược nhìn lại những gì đã thực hiện được nằm đàng sau, và ngước nhìn về sự hoàn thiện ở phía trước. Như thế, chúng ta sống giữa những hoàn thành.
Những gì đã được thực hiện lớn đủ, để củng cố niềm tin của chúng ta. Chúng rõ ràng lớn đủ để căng giữ niềm hi vọng. Như vậy Mùa Vọng được mừng hàng năm trở thành thời gian tập luyện thái độ sống của chờ đợi và hi vọng.
Điều đó đúng như vậy và chúng ta tuyên xưng với lòng biết ơn: Chính Thiên Chúa  đã đến! Nhưng điều cũng đúng, là: “Sự đến nơi” của Người chưa được thực hiện trọn vẹn trên khắp thế giới như được hứa.
Chính vì thế mà chúng ta hằng ngày cầu nguyện nhân danh và với lời của Đấng-Đã-Đến: “Xin cho Nước Cha trị đến!”       
Chúng ta sống giữa những hoàn thành. Và khoảng cách ở giữa đó có khi có thể chịu đựng được một cách dễ dàng, và có khi quả thật là những “chịu khó!”    
(Eugen Walter)
LỜI NGUYỆN
Lạy Thiên Chúa toàn năng,
mọi sự nằm trong tay Chúa:
Chúa ban ước muốn và sự hoàn tất.

Xin giúp đoàn tín hữu chúng con biết đi đón Đức Kitô
với niềm khát vọng công chính, hòa bình và tự do
cho tất cả mọi người trên thế giới;

và với sự quyết tâm làm việc lành việc thiện,
để chuẩn bị Người đang đến trong vinh quang.

hvSVD
Có bổ sung và sửa chữa

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét