3 thg 12, 2011

Giải bóng đá Đệ Tử Viện SVD mở rộng


Phóng viên Nhà Đệ Tử


Giải bóng đá Đệ Tử Viện SVD đã chính thức khai mạc từ 6h30 đến 10h30, ngày 27 tháng 11 năm 2011, tại Sân bóng Mini Anh Quân (Q.Gò Vấp – Tp.HCM). Không có quy mô lớn như V-Leage, hay Premier Leage, La Liga… cũng không khuếch trương như Seagames 26, Giải bóng đá Đệ Tử Viện SVD mở rộng đã diễn ra đầy hấp dẫn, sôi động, đầy gay cấn, quyết liệt, không ít những bất ngờ; nhưng trong tình huynh đệ, yêu thương và hiệp nhất. Đó cũng là tinh thần mà anh em Đệ tử  -  qua Giải bóng đá – muốn dâng lên Ngôi Lời Thiên Chúa và Đức Mẹ Vô Nhiễm nhân Lễ Bổn Mạng năm nay (08 – 12 – 2011).
Đây là mùa giải thứ 5, nhà Đệ Tử tổ chức giải bóng đá thường niên. Khác với những năm trước, năm nay, có nhiều đội tham dự thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Mini (5 người). Ngoài những đội thường xuyên tham gia: các Thầy học viện Thần học, các Thầy học viện Triết và giới trẻ giáo xứ Phú Hòa (Q.Tân Bình); năm nay, còn có sự tham dự của Sinh viên giáo xứ Rú Đất (Hội đồng hương Địa phận Vinh), các anh em Đệ Tử dòng Tôi Tớ Đức Ái. Họ đều là những đội mạnh. Các thầy Học Viện sở hữu đội hình khá đồng đều và thi đấu rất ăn ý, bởi các thầy đã có nhiều năm thi đấu cùng nhau. Các anh em dòng Tôi Tớ Đức Ái là sức trẻ, nhiệt huyết. Anh em giáo xứ Phú Hòa là sự nhanh nhẹn, kỹ thuật. Đặc biệt anh em giáo xứ Rú Đất, họ sở hữu một dàn cầu thủ khá toàn diện: kỹ thuật điêu luyện, kinh nghiệm và lối đá chuyên nghiệp. Nhưng đội Đệ Tử Viện từ lâu luôn là một ẩn số. Năm nào cũng vậy, các cầu thủ nhà Đệ Tử SVD tuy hạn chế về thể hình, nhưng rất nhanh nhẹn, đặc biệt họ có kỹ thuật và khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp cực kỳ tốt. Mùa giải hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.
Trước trận đấu, để tránh những tình huống đôi chân không làm theo sự mách bảo của cái đầu và con tim, thay lời BTC, Cha Giám đốc đã gửi lời cảm ơn các đội đã nhiệt tình đến tham dự và nhắc nhở đôi lời với các cầu thủ các đội.
Sân bóng Anh Quân, vào buổi sáng Chủ Nhật I Mùa Vọng, cổ động viên các đội đã được mãn nhãn với những màn trình diễn kỹ thuật và những bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ các đội. Các đội đã cố gắng hết mình và cống hiến cho người xem những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Chỉ trong vòng 30 phút của một trận đấu, cổ động viên đã từng được xem đến 10 tác phẩm nghệ thuật: tỷ số trận đấu giữa Học viện Triết – Gx. Rú Đất (4 – 6). Gay cấn như trận bán kết giữa anh em Đệ Tử SVD – Gx. Phú Hòa, dù bị dẫn trước với cách biệt hai bàn, nhưng với tinh thần vượt khó, kỹ thuật điêu luyện, anh em Đệ Tử đã lội ngược dòng thành công và dành chiến thắng với tỷ số 7 – 3.
Sau vòng bảng đầy gay cấn, hai trận bán kết diễn ra hấp dẫn với những cái tên xứng đáng: Các Thầy học viện Thần - Gx. Rú Đất, Gx. Phú Hòa - đội chủ nhà, anh em Đệ tử viện SVD. Sau 30 phút giằng co quyết liệt, cuối cùng, sức trẻ và kỹ thuật của anh em Đệ Tử SVD, đẳng cấp và thể lực của của anh em Gx. Rú Đất đã chiến thắng. Hai đội dắt nhau vào chung kết để tranh chức vô địch. Gx. Phú Hòa và các Thầy học viện Thần vào tranh giải ba – tư.


Trong trận chung kết tranh giải nhất – nhì, bóng đá thể lực lên ngôi. Phải đá bốn trận liên tiếp đã khiến cho các anh em Đệ Tử đuối sức và không thể chống lại một “Rú Đất” mạnh mẽ, khát khao chiến thắng. Anh em Đệ Tử đành chịu thất bại với tỉ số 4 – 1. Diễn biến của trận tranh giải ba – tư còn lại, kinh nghiệm và sự cống hiến hết mình, nhiệt tình đã giúp các Thầy học viện Thần học xuất sắc giành chiến thắng trước Gx.Phú hòa với tỷ số 5 – 2 (cả 5 bàn thắng đều được ghi bởi Thầy Giu-se Trần Minh Kiểm). Với kỹ thuật và sức càn lướt của một tiền đạo chuyên nghiệp, và trong một ngày thi đấu xuất thần, cầu thủ Đình Mão (số 11) đã giành giải Vua phá lưới với 9 lần lập công, xếp sau là Siêu Quốc ( Đệ Tử SVD) với 8 bàn.
Giải bóng đá Đệ Tử viện SVD năm 2011 -2012 chuẩn bị chào mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, đã diễn ra và kết thúc thành công tốt đẹp trong thời tiết thuận lợi. Cảm ơn Mẹ Vô Nhiễm, bổn mạng của anh em Đệ Tử chúng con, xin dâng lời kinh Manificat lên Mẹ, như xưa Mẹ đã dâng lên để ca ngợi Chúa. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho anh em chúng con ngày càng biết bắt chước nhân đức của Mẹ, biết yêu thương và nâng đỡ nhau trong đời sống hằng ngày, đặc biệt luôn biết “Xin Vâng” như Mẹ. Hầu chúng con có thể trở thành những môn đệ thành tín của Con Mẹ.


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét