31 thg 12, 2011

Học viện Ngôi Lời Sài Gòn: Nghi thức khai mạc Tập kỳ II


Chiều 30.12.2011, tại Nhà nguyện Học viện Ngôi Lời Sài Gòn đã diễn ra nghi thức khai mạc Tập kỳ II của niên khóa 2011-2012.
Tập kỳ II năm nay bao gồm các tập sinh:

1. Thầy Tôma Aquinô Hoàng Ngọc An
2. Thầy Phêrô Nguyễn Văn Bàng
3. Thầy Lu-y Nguyễn Lê Bảo
4. Thầy Giuse Ngô Văn Hạ
5. Thầy Đaminh Đặng Trung Hiếu
6. Thầy Giuse Nguyễn Văn Kha
7. Thầy Phêrô Nguyễn Văn Loan
8. Thầy Raphael nguyễn Ngọc Long
9. Thầy Micae Trần Niên
10. Thầy Phaolô Nguyễn Hữu Thiện



Sau 3 Thánh vịnh của giờ kinh chiều, thầy Giuse Ngô Văn Hạ tiến lên đọc Hiến pháp Dòng Ngôi Lời các số 201 và 514 về ý nghĩa các lời khấn và thời hạn của tập kỳ II. Tiếp sau đó, Cha Giám tỉnh Phaolô Đậu Văn Pháp, người chủ sự nghi thức lên công bố Lời Chúa. Sau phần công bố Lời Chúa, Cha Théophile Ngô Hoàn Cầu, Giám đốc Học viện lên đọc Văn thư của Cha Giám tỉnh về việc bổ nhiệm Cha Giuse Vũ Văn Trí làm Giám tập đồng thời giới thiệu Cha Tân Giám tập và xướng tên giới thiệu các Tân Tập sinh với Cha Giám tỉnh.


Trong phần huấn từ, Cha Giám tỉnh mời gọi quý Tập sinh hãy sử dụng khoảng thời gian đặc biệt này để kết hợp cách mật thiết với Chúa hầu kín múc từ kho tàng ân sủng những ơn ích cần thiết cho đời sống ơn gọi và sứ vụ. Cha cũng tin tưởng và trao phó các Tập sinh cho cha Giám tập, một người dày dạn kinh nghiệm trong việc đồng hành thiêng liêng. Nghi thức tiếp nhận được thể hiện qua cử chỉ bắt tay và ôm hôn bình an của Cha Giám tỉnh và Cha Giám tập đến từng Tập sinh.
Nghi thức khai mạc được tiếp diễn với phần Chầu Thánh Thể và kết thúc với phép lành Thánh Thể do Cha Vũ Văn Trí chủ sự.
Xin hân hoan chúc mừng Quý Thầy bước vào Tập kỳ II. Nguyện xin Thiên Chúa qua tình yêu của Ngôi Lời Nhập Thể luôn đồng hành cùng Quý Thầy trong khoảng thời gian đặc biệt này.
Tin, ảnh: A Thọt, SVD

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét