6 thg 12, 2011

Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội


Maria Immaculata




LỜI CHÚA
“Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: ‘Mừng vui lên,
hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà. Thưa
bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.’”      
 Luca 1, 28.30
SUY NIỆM
Khát vọng có được một đời sống đầy ánh sáng và tinh tuyền nằm ẩn sâu trong chúng ta. Là khi ước ao được tỏ bày khuôn mặt thật của mình như Thiên Chúa tác tạo: không cần phải sợ hãi hay xấu hổ, không phải chôn dấu con người thật của mình đàng sau nhiều lớp mặt nạ - như chúng ta vẫn quen làm hằng ngày.
Hay nói cách khác: muốn được sống như những con người được chúc phúc.
Chính vì vậy mà con người khắp nơi đầu tư nhiều sức sống, vô số thời gian và tiền bạc, không ngần ngại đi khắp mọi lối và dùng mọi phương tiện để kiếm tìm, để tạo lại cho mình khuôn mặt “có phúc” nguyên thủy.
Thực tế cho thấy: Tìm kiếm “sĩ diện” cho riêng cho mình mà không tính với “ơn Trời” thì luôn dẫn đến việc tôn vinh bạo lực, phân chia giai cấp, lạm dụng, hạ giá nhân phẩm, khinh thường, chèn ép và bóp chết sự sống của người khác.
Hậu quả là: Thế giới trở nên vô cảm vô tình – như hiện trạng.
“Đức Chúa ở cùng bà” nên “Bà có phúc hơn mọi người nữ” là lối đi khác: Mở lòng, đón nhận từ Thiên Chúa LỜI ban cho danh dự, sự sống sung mãn và hạnh phúc. Bằng lòng để cho LỜI của Chúa trở thành xương thành thịt trong mình, nên một với đời mình, nên Maria trở thành người phụ nữ “vô nhiễm nguyên tội”.
Maria chỉ cho chúng ta khuôn mặt nguyên thủy của mình, như Thiên Chúa tác tạo nên. Mẹ biểu hiện vẻ đẹp toàn vẹn và tinh trong của Mùa Vọng: của con người chờ đợi và đón nhận mọi sự từ Thiên Chúa.
Hơn nữa, hạnh phúc và niềm vui chia đôi sẽ đầy gấp bội, như cuộc gặp gỡ giữa hai con người được Thiên Chúa chúc phúc – Maria và Elisabeth – cho thấy.
Họ nhìn ra được trong nhau điều tốt lành nhất mà Thiên Chúa đã làm: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.”
Có điều gì làm vui lòng một bà mẹ hơn khi nói rằng: “Bà thật có phúc, vì con lòng bà đầy ơn phúc.” Đồng thời, đó cũng là một lời ngợi khen Đức Chúa – là lời kinh của con người “vô nhiễm”.
Maria chỉ lối đi, lối sống và hạnh phúc đạt được cho tất cả những ai sẵn sàng trao trọn con tim cho Thiên Chúa. Nghĩa là cho những ai dám tin, rằng: Thiên Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã hứa.
vinhsvd

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét