9 thg 4, 2012

Cộng đoàn Mai Khôi – Học viện Ngôi Lời Sài-gòn: Thánh lễ Tiệc ly 2012

Bài, ảnh: A Thọt, svd

Thánh lễ Tiệc ly tại Cộng đoàn Mai Khôi đã do cha giám học Antôn Võ Công Ánh chủ sự lúc 17g30 ngày 5/4/2012. Đồng tế với ngài có cha Théophile Ngô Hoàn Cầu, giám đốc học viện và cha Phêrô Nguyễn Đức Vinh, phụ trách mục vụ - linh hướng. Thánh lễ được cử hành với sự tham dự đầy đủ của quý thầy trong cộng đoàn và một số vị khách.
Giảng trong Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sống tinh thần yêu thương, phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu giữa một cuộc sống ồn ào náo nhiệt và rất nhiều giá trị bị băng hoại, đảo lộn như hiện nay.


Kết thúc bài giảng, một cử chỉ hết sức cảm động và chỉ có trong Thánh lễ hôm nay: cha chủ tế đã noi gương khiêm nhường và phục vụ của Thầy Chí Thánh mà cúi xuống rửa và hôn chân cho 12 thầy (hình ảnh tượng trưng cho 12 tông đồ năm xưa)

Sau khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế cùng quý cha đồng tế đã kiệu Mình Thánh Chúa từ bàn thờ sang đặt ở Nhà Tạm phía cánh trái của nhà nguyện và cộng đoàn cùng chung Chầu Mình Thánh Chúa. Từ 19g00 đến 22g00 là những giờ Chầu Mình Thánh Chúa luân phiên của quý thầy trong 6 tổ của cộng đoàn. 


Xin nhấp vào đây để xem hình sinh hoạt Tuần Thánh Học Viện.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét