13 thg 11, 2012

Phải có một tình yêu thật lớn mạnh


 Joseph Q’ Inh SVD

Qua đoạn sách Tông Đồ Công Vụ cho con thấy được mọi giới hạn nơi con người  đó chính là sự cản trở về tập tục của người Do Thái. Chính Phê-rô đã vượt qua rào cản đó nhờ ơn của Chúa. Lần tĩnh tâm này một lần nữa cho con nhìn lại công việc loan báo Tin Mừng của mình như thế nào?
Thực sự con đã rao giảng Tin Mừng chưa hay chỉ là lời nói mà chưa có hành động cụ thể nào. Có lẽ nói thì rất dễ nhưng đi vào thực hành thì một khoảng cách xa vời.
Trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa được diễn tiến một cách tiệm tiến, qua từng giai đoạn lịch sử từ Cựu Ước đến Tân Ước. Thiên Chúa đã chọn dân Ít-ra-en làm dân riêng của Người để chuẩn bị cho con Thiên Chúa nhập thể làm người.
Chúa đã qui tụ dân riêng của Ngài về một mối, rồi sau đó lịch sử cứu đọ được lan tràn không biên giới. Chính những người mà Chúa Giê-su đã chọn và sai đi cũng là những con người đầy tội lỗi, nhưng rồi cũng được đầy ân sủng Chúa.
Tin Mừng đã vượt ra khỏi biên giới không chỉ dành cho Ít-ra-en mà là toàn thế giới.
Qua ngày tĩnh tâm con nhìn thấy được rằng để xóa bỏ được hàng rào ngăn cách đòi hỏi phải có một tình yêu thật lớn mạnh. Nhưng để có được tình yêu lớn mạnh cần phải có một kinh nghiệm thực sự về tình yêu mà Chúa Giê-su đã dành cho mình.
Vì tình yêu của Chúa Giê-su là thứ tình yêu không biên giới. Chính tình yêu không biên giới đó mời gọi các thánh. Các ngài đã cảm được tình yêu của Chúa để phục vụ và rao giảng Tin Mừng một cách hăng say bất chấp cả mạng sống của mình.
Điều này đòi hỏi nơi con, một nhà truyền giáo trong tương lai chính bản thân mình phải nổ lực rất nhiều nhất là trong đời sống nội tâm. Vì có sống nội tâm nơi chính mình mới kinh nghiệm được tình yêu nơi Thiên Chúa.
Mà khi đã cảm nghiệm được mình mới thực sự sống cho và vì mọi người. Vì Tin Mừng là tin vui loan bào tình yêu của Thiên Chúa. Qua đó con phải loại bỏ trong con những rào cản như: tranh chấp, kết án, hận thù thay vào đó là tình yêu.
Ước gì đời sống của con mỗi ngày tình yêu của Chúa Giê-su biến đổi đời sống của con để con trở nên khí cụ loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người tình yêu và sự sống hạnh phúc.
Xin giúp con có lòng tin mạnh mẽ vào tình yêu của Chúa để chính con vượt thắng mọi biên giới định kiến mà con người đã đặt ra.
Lạy Chúa Giê-su xin mở rộng lòng con, để con có được tình yêu thương, hy sinh và tha thứ như chính Chúa đã yêu thương, hy sinh và tha thứ cho con.