10 thg 12, 2012

Đức Maria Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội


Mừng Bổn Mạng Đệ Tử Viện

Sân nhà
Để chuẩn bị mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, Giáo hội đã sắp xếp mừng lễ Đức Maria Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Ngày hân hoan mừng kính danh hiệu Mẹ Vô Nhiễm cũng là ngày Đệ tử viện Ngôi Lời mừng bổn mạng.

 Đệ tử viện Ngôi Lời dù rằng năm nay thành viên chỉ khoảng 30 em, nhưng đời sống cộng đoàn và việc học hành của mỗi thành viên không khém phần thăng tiến. Chỉ cần nhìn vào khuôn mặt mỗi thành viên đã thấy tràn đầy hy vọng và niềm vui. Sức trẻ và tài năng đã làm cho cộng đoàn có nhiều đổi mới trong đời sống.

Ngày mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm bổn mạng của cộng đoàn là minh chứng cho những nổ lực mà các em đã cố gắng. Những bài hát, tiết mục văn nghệ và việc trang trí khuôn viên tổ chức mừng lễ, là cả một công việc cần tinh thần chung và nhiệt tình mỗi cá nhân. Thánh lễ mừng bổn mạng tại khuôn viên cộng đoàn là sự giao kết con người với đất trời, một quang cảnh lỗ thiên tuyệt với tránh khỏi cái nóng Sài Thành.

 Ngày mừng lễ cũng là ngày hội ngộ nhiều anh em trong tỉnh dòng, quý cha, quý tu sĩ và đặc biệt là quý ân nhân và bạn bè thân hữu của cộng đoàn, cùng quây quần bên Mẹ và bàn Tiệc Thánh Thể Chúa. Một quang cảnh của sự gắn kết trong yêu thương và kính trọng. Cũng như bài Tin Mừng trong Thánh Lễ, Đức Maria gặp gỡ chị họ Êlisabet, ngày mừng bổn mạng của Đệ tử viện cũng là minh chứng cho sự gặp gỡ tương thân tương ái giữa quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân bạn hữu với cộng đoàn.

Gặp gỡ và chia sẽ, nâng đỡ và tiến lên là điều mà các em đệ tử đang cần từ các bậc tiền bối. Hơn nữa sự nâng đỡ của quý ân nhân và thân nhân là điều kiện tốt cho các em có thêm điều kiện cho đời sống. Như bài chia sẽ Tin Mừng trong Thánh Lễ, cha đồng tế đã nói đến hình ảnh tương truyền của Tổ Phụ và Tổ Mẫu đất Việt, Lạc Long và Âu Cơ họ đã gặp nhau tại “Tương Dã” (tương giao cõi lòng), họ đã gầy dựng nên dân Việt. Liên hệ đến bài Tin Mừng, Đức Maria gặp gỡ chị họ và từ  cung thẳm cỏi lòng bà Êlisabet, hài nhi đã nhảy mừng lên. Điều kỳ diệu đã xuất hiện cho nhân gian, một vị Tiền Hô đã ra đời loan báo đấng Thiên Sai. Một Đấng Cứu Thế đã hạ sanh làm cho con người đến gần được Thiên Chúa. Ngày gặp gỡ tại Cộng đoàn Đệ tử niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Hy vọng gặp gỡ nhau đây luôn thắm tình thân ái và nảy sinh Tương Dã trong Ngôi Lời.

Niềm vui tiếp tục được tăng thêm trong tiệc mừng, ly cạn ly nhưng tâm tình không vơi. Tiết mục văn nghệ có lẽ là điểm sôi động nhất, vì không chỉ có tuổi trẻ dọng khỏe dọng hát hay mà các tiền bối cũng không quên một thời tuổi trẻ tiếp tục cống hiến.

 Tiệc vui đến đâu rồi cũng tàn, nhưng gặp gỡ và chung vui thì không hề mất đi, trái lại tăng thêm phấn khởi trong mỗi người. Mừng lễ bổn mạng đệ tử, xin cầu chúc cho các em luôn hạnh phúc và vững bước trên con đường mình đã chọn. Nguyện cầu cùng Đức Maria Đấng Vô Nhiệm Nguyên Tội luôn phù hộ cho các em.

         



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét