15 thg 12, 2012

Với gói hành trang tôi lang thang …


Hạt Lúa SVD
“Với gói hành trang tôi vào đời tìm Chúa Kitô, với gói hành trang tôi lang thang tìm Con Thiên Chúa.” Lời bài hát như mang cả nổi niềm của người Kitô hữu đối với Chúa Kitô. Nổi niềm đó là hành trình đức tin của mỗi người cho cuộc tìm gặp vị tôn sư Giêsu Kitô.
Đó cũng là bước đường lữ hành đức tin của tôi vào Thiên Chúa. Bước vào đời sống Kitô giáo với sự dẫn dắt của cha mẹ, ông bà anh chị, các souers và cha xứ.

Hành trình tìm gặp Thiên Chúa qua Đức Giêsu của tôi như người đi trong đêm tối không phương hướng, nhưng tôi chắn một điều bên kia màn đêm là hừng đông đang chờ đón. Thế nhưng Đức Giêsu  Người là ai,  Người có bản lãnh gì? Đó là vấn đề mà tôi cần tìm hiểu.
Hành trình tìm kiếm của tôi là một nổi khắc khoải từ loài thụ tạo vươn đến đấng siêu việt là Thiên Chúa.
Cũng như nhiều người khác, tôi nhận biết Đức Giêsu là một con người được lịch sử nói đến. Nhưng với niềm tin của một Kitô hữu tôi còn có một niềm xác tín đặc biệt Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa mang lấy thân xác con người và Người chính là Thiên Chúa thật.
Dù bao năm nhấn chìm trong tri thức nhân loại, tôi cũng được triển nở đức tin về Thiên Chúa ẩn minh nơi Đức Giêsu. Người là một con người nhưng là một con người với bản tính Thiên Chúa, Người là Thiên Chúa.
Với trí thức của nhân loại người ta cho tôi biết Đức Giêsu là một người Do thái sinh hạ trong một gia đình nghèo con của ông Giuse làm nghề thợ mộc và bà Maria, thuộc chi tộc Giuđa ở làng Bêlem. Người đã sống dưới lề luật Do thái và làm việc tại quê nhà cho đến năm ba mươi tuổi bắt đầu đi rao rảng Tin mừng.
Một tư tưởng mới được Người đưa ra giúp cho con người tiếp cận với Thiên Chúa. Giáo lý của Người không hoàn toàn trái ngược với giáo lý truyền thống là đạo Do thái, trái lại Người kiện toàn để nên tốt hơn và đưa ra một nền giáo lý mới là yêu thương.
Đức Giêsu đã giảng dạy khắp các miền Giuđêa, Galilê và cả vùng dân ngoại Samaria. Trong thời gian đi giảng đạo của mình, Đức Giêsu đã thu nhận mười hai môn đệ, chính các ông là nền tảng để khai triển tư tưởng của Người. Ngoài ra Đức Giêsu con thu nhận nhiều môn đồ khác, các ông này được gọi là nhóm bảy mươi hai. Nhóm này hoạt động rất tích cực họ góp phần nhiều để xây dựng những cộng đoàn Kitô giáo tiên khởi ở Giêrusalem.
Sau ba năm rao giảng Tin mừng, Đức Giêsu bị giết bởi những người Do thái bảo thủ với lề luật cũ và những người Rôma đang cai trị nước Do Thái. Đó là cuộc đời và sự nghiệp của Đức Giêsu mà nhiều người biết đến.
Nhưng đối với tôi là một Kitô hữu tôi không chỉ nhận biết Đức Giêsu là con người của lịch sử, mà còn là một vị Thiên Chúa. Người là Thiên Chúa ẩn mình trong thân xác con người, Người đến để thi hành ý định của Chúa Cha. Đó mới là điều quan trọng đối với tôi, không những thế, đó còn là niềm vinh dự của tôi. Vì qua người, nhờ Người tôi được cứu độ. Giờ này đối với tôi Đức Kitô là ai rồi Người là con người thật và là Thiên Chúa thật, một Đấng Thiên Sai thực hiện sứ vụ của tình yêu, sứ vụ cứu chuộc.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét