15 thg 1, 2013

Cha Tổng Quyền Thăm Học Viện Ngôi Lời Sài Gòn


Tối ngày 10/1, cha Bề trên Tổng quyền đã đặt chân đến Việt Nam. Sau khi làm việc với hội đồng Tỉnh Dòng, ngài đã đến thăm cộng đoàn Đệ tử, các Soeur SSpS, cộng đoàn Triết…ngài cũng đã có buổi nói chuyện với với anh em Thần học.
Ngài chia sẻ công việc và kinh nghiệm mục vụ trước đây của mình cách hài hước, dí dỏm. Hiện tại, trong cương vị Bề trên Tổng quyền, ngài đặc biệt lưu tâm đến người nghèo, mong muốn hội Dòng dấn thân mạnh mẽ hơn nữa trong lãnh vực này. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh đến vấn đề đối thoại như một sự cần thiết, không thể thiếu trong sứ vụ truyền giáo.
Ngài rất quan tâm đến Tỉnh Dòng Việt Nam, đặc biệt là ơn gọi của Tỉnh Dòng. Mời gọi các anh em trẻ phát triển những kỹ năng, sở trường của mình nhằm tăng thêm tính phong phú và hiệu quả trong việc truyền giáo. Ngài cũng nêu lên một số nhu cầu mà thế giới đang cần đến bàn tay và tấm lòng của những nhà truyền giáo Ngôi Lời như một thách đố của thời đại.
Bên cạnh đó, cha Tổng quyền cũng có một buổi đi thực tế với các anh em trong nhóm mục vụ xã hội. Ngài đã đến mái ấm Thị Nghè, thăm hỏi và đút cơm cho các em khuyết tật, một hình ảnh đẹp và một tấm lòng ưu ái cách đặc biệt đối với Việt Nam.
BTTHVNL

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét