23 thg 4, 2013

Cộng đoàn Triết SVD dã ngoại


 Jos. Lai, svd
Sau những ngày chuẩn bị cho Tuần Thánh và Đại lễ Phục sinh, Cộng đoàn Triết tại Tiến Đạt tổ chức dã ngoại hai ngày để “lấy lại sức” cho thời gian tiếp theo.
Nơi các anh em đến tham quan dã ngoại lần này là Thác Mai ở Đồng Nai. Đây là một địa điểm dã ngoại lý tưởng, bởi cảnh sắc và không gian tuyệt đẹp. Những ngày tháng sống nơi thành phố chật hẹp nên khi đến nơi đây mọi người đều cảm thấy một không khí thoải mái, đối lập hoàn toàn với sự ồn ào, ngột ngạt nơi thành phố.

Thác Mai nằm sâu trong rừng nguyên sinh tại Đồng Nai. Khu rừng này có diện tích khá rộng với nhiều cây gỗ quí hiếm và vẫn còn nguyên nét hoang sơ của nó. Từ quốc lộ đi vào khoảng 20 km, ta sẽ thấy một dòng suối tuyệt đẹp uốn lượn tạo nên một không gian đầy sơn thủy hữu tình.


Chuyến xe xuất phát từ sáng và đến Thác Mai khoảng 11 giờ trưa. Sau một chuyến đi dài hầu như ai cũng mệt, thế nhưng khi dừng chân nơi đây mọi người đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái vì cảnh sắc và không khí trong lành nơi đây.

Sau giờ cơm trưa, mọi người được tự do khám phá phong cảnh thiên nhiên. Chúng tôi đi suốt 4 tiếng vậy mà cũng mới chỉ khám phá được một phần nhỏ. Lúc chiều vừa buông, anh em nấu cơm cho bữa tối. Ở đây không có điện, thế nên ban ẩm thực đã nấu bữa tối bằng củi kiếm được trong rừng. Anh em cũng đã thu gom củi khô để chuẩn bị cho đốt lửa trại.

Khi màn đếm đã bao phủ khu rừng, ta vẫn nghe những âm thanh réo rắt của dòng suối. Đêm đốt lửa trại được bắt đầu với việc rước lửa từ bếp ăn cạnh suối, nơi ban ẩm thực nấu ăn. Ánh lửa bùng lên trong đêm đen tạo nên một không khí thật nên thơ và huyền nhiệm.

Mọi người vui vầy ca hát, múa nhảy quanh đống lửa. Những trò chơi vui nhộn, những bài hát vang vang… tất cả tạo nên một bầu không khí linh thiêng, ấm cúng, đầy niềm vui và tình thân ái.

Sáng Chúa nhật, cha Hướng và cha Phú đã dâng thánh lễ nơi rừng xanh, nước thẳm. Tiếng hát của anh em cất lên giữa núi rừng tựa như tiếng thác reo trong ngày mới. Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng, thắm đượm tình cộng đoàn…

Sau thánh lễ, mọi người ăn sáng và tiếp tục hành trình khám phá thiên nhiên… Vào 3 giờ chiều, cộng đoàn lên xe và trở về nhà.

Chuyến đi chơi lần này thật vui và ý nghĩa. Dường như những mệt nhọc đã tan biến. Sau hai ngày đi chơi xa, ai cũng cảm thấy mệt, song niềm vui được vui vầy bên nhau nơi một không gian lý tưởng đã xua đi cái mệt nơi mọi người. Tạm biệt Thác Mai. Tạm biệt những ngày dã ngoại. Anh em trong cộng đoàn triết học giờ đây đang chuẩn bị cho những ngày thi cuối kỳ sắp tới.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét