27 thg 5, 2013

Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục cho 5 Phó Tế thuộc Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời (SVD)

Techny 25.5. 2013, Vũ Tá
Bầu trời Techny, Illinois hôm nay đầy mây. Không mưa như mấy ngày trước, không gió như hôm qua,  không bão như ở Oklahoma tuần trước. Gió lạnh tựa vào Thu, nhưng lòng người về đây tựa mùa Xuân nở rộ với vui mừng. Cha mẹ, anh em, thân bằng quyến thuộc tuốn về để tham dự Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục cho 5 Phó Tế thuộc Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời (SVD).
        Từ muôn phương tụ họp về đây
        Trong ngày tiến chức của năm thầy
        Trở nên Linh mục Dòng Truyền Giáo
        Ngôi Lời loan báo khắp đó đây

Thánh Lễ Truyền Chức do Đức Cha John Barwa, SVD từ Bhubaneswar, Ấn Độ chủ tế  cùng với Cha Giám Tỉnh Chicago, Thomas Ascheman, và khoảng 40 cha đồng tế. Trước phần kết Lễ, Đức Cha chủ tế quỳ xuống và 5 tân chức đến đặt tay chúc lành cho Đức Cha. 

Sau Thánh Lễ có tiệc mừng cho các tân chức, gia đình, và mọi người. Ai nấy hân hoan vì Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời nói riêng và Hội Thánh nói chung có thêm 5 tân chức sẵn sàng bước vào cánh đồng truyền giáo thênh thang mà chính Chúa Giêsu đã ra lệnh: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 28:19-20). Lệnh truyền của Chúa Giêsu trong thánh sử Mác-cô được viết như sau: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16:15). 
Chính vì thế, 5 tân chức cũng được sai đi các vùng khác nhau: Cha Andrzej Marek Dzida, người Ba Lan, được sai đi truyền giáo tại miền Nam Sudan, Phi Châu; Cha René Cabilan Gerona, người Phi Luật Tân, được sai đi truyền giáo trong Tỉnh Dòng Chicago, Hoa Kỳ; Cha Nguyễn Thế Bảo được sai đi truyền giáo tại Papua New Guinea; Cha Trương Minh Nhiên được sai đi truyền giáo tại Ecuador; và cha Lê Sơn được sai đi truyền giáo tại Phi Luật Tân.

Xin chân thành chúc mừng và chia vui với các tân chức cũng như gia đình, thân bằng quyến thuộc trong ngày hồng ân này. Nguyện xin Chúa luôn chúc lành và đồng hành với các tân chức trong cánh đồng truyền giáo để các tân chức luôn hăng say đem Ngôi Lời đến cho muôn dân; bước theo chân Cha Thánh Arnold Janssen, Đấng Sáng Lập Dòng (1837-1909), xóa đi màn đêm tăm tối, để Chúa Giêsu hiển trị trong lòng mọi người, như lời nguyện của ngài:
        Nguyện xin ánh sáng Ngôi Lời
        Thánh Linh ân sủng đồng thời xóa tan:
        Tội khiên tăm tối tràn lan
        Đêm trường bất tính phủ màn nơi nơi
        Thánh Tâm Giêsu tuyệt vời
        Muôn lòng ngự trị ngàn đời ước mong
        Giêsu, chúc tụng vô song
        Bây giờ mãi mãi không cùng. Amen.
                                  
                


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét