3 thg 1, 2014

HỌC VIỆN NGÔI LỜI MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, Sài Gòn vào Mùa Giáng sinh thật nhộn nhịp an vui. Ở mọi nẻo đường góc phố đều thấy bầu khí Giáng sinh; những hang đá, đèn sao, ánh điện được trang hoàng một cách tinh vi và lộng lẫy. Đặc biệt, những bài Thánh ca được vang vọng trong mọi khu xóm. Giáng sinh về mang theo niềm an vui hạnh phúc đến cho muôn người, lòng người như muốn mở toang cánh cửa tâm hồn để đón mừng Đấng Emmanuel mang bình an và ơn cứu rỗi đến cho nhân thế.


Hòa cùng niềm vui của muôn tạo vật mừng đón Ngôi Hai ra đời, vào lúc 19h15, ngày 24.12.2013 tại Học viện Ngồi Lời đã diễn ra đêm canh thức, thánh lễ và tiệc mừng Giáng sinh. 

Thành phần tham dự đêm cực thánh rất phong phú; ngoài các cha, các thầy trong cộng đoàn, còn có sự hiện diện của quý ân nhân, bạn bè thân hữu, làng xóm và đặc biệt có các cha khách đến Chile, Argentina, Mỹ, Ba Lan. 
Có thể nói, đêm Giáng Sinh năm nay rất đặc biệt và ý nghĩa đối với cộng đoàn Học viện vì là đêm quy tụ rất nhiều thành phần dân Chúa cùng chung vui và hiệp thông cầu nguyện. Trong đó, sự hiện diện của quý cha Dòng Ngôi Lời từ ngoại quốc mang đến nét quốc tế rõ nét của Hội Dòng.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha chủ tế G.B. Nguyễn Hữu Duy, quyền Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh đến niềm vui Giáng sinh. Chúng ta vui mừng không chỉ vì đêm Giáng sinh được toàn thể nhân loại đón mừng bằng đèn sao lấp lánh, yến tiệc linh đình và những nhạc khúc bất hủ, nhưng vượt lên trên tất cả đó là niềm vui ơn cứu độ. Con Thiên Chúa đã đến làm người, chia sẻ phận kiếp con người và cứu độ con người khỏi tội lỗi và sự chết. Chính trong ý nghĩa cao cả đó mà tất cả mọi người không phân biệt giàu nghèo, sang hèn, mạnh khỏe hay bệnh tật, dù đã đón nhận Tin mừng hay chưa cũng có quyền hưởng trọn niềm vui và trao ban niềm vui cho mọi người.

Phần tiệc mừng và văn nghệ cũng đã diễn ra rất sôi động và đầy tình thân hữu. Ngoài các ca sĩ “nội” và tiết mục ảo thuật đặc sắc, còn có sự góp vui của ca sĩ khiếm thị Nguyễn Nam đến từ mái ấm Nhật Hồng. Đặc biệt các cha đến từ Indonesia, Argentina, Chile đã góp vui bằng những ca khúc bản xứ làm cho người tham dự có một bữa tiệc âm nhạc hấp dẫn và ấn tượng.

Không chỉ được tham dự bàn tiệc Thánh thể, được ăn và thưởng thức các tiết mục văn nghệ, quan khách còn được “gói mang về” nữa. Bằng sự khéo léo và tinh tế của mình, các thầy đã chuẩn bị những món quà đầy ý nghĩa để Ông già Noel trao tặng quan khách làm kỷ niệm.

Đêm vọng mừng Chúa Giáng sinh đã diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng và ấm áp tình người. Được như vậy là nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban phụng vụ, đặc biệt ca đoàn các thầy đã hát những bài Thánh ca thật tâm tình, đầy cảm xúc và truyền cảm cho cộng đoàn phụng vụ. Ngoài ra, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản của tất cả các khâu tổ chức từ ẩm thực, âm thanh, ánh sáng, ban nhạc, MC và các ca sĩ,…đã góp phần làm cho đêm vui được nối dài và để lại nhiều ấn tượng tốt cho người tham dự. Hy vọng niềm vui Chúa Giáng sinh vẫn còn được tiếp nối và kéo dài mãi trên nét mặt và trong tâm hồn của mỗi người.

Ban tuyền thông Học Viện Ngôi Lời

§

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét