2 thg 12, 2012

Lời nguyện cho Năm Đức Tin


Lạy Chúa, năm đức tin đặt ra cho con nhiều vấn đề, không phải là những vấn đề kiến thức khoa bảng, nhưng là những vấn đề hiện sinh trong cuộc đời con. Tin là tín thác vào Chúa, khi vui cũng như lúc buồn, khi đau khổ cũng như lúc hạnh phúc, khi mất mát cũng như lúc được ban thưởng để con luôn thấy Chúa hiện diện trong cuộc đời. Tin là chấp nhận, chấp nhận những yếu đuối, những giới hạn của bản thân con cũng như anh em, để con không chỉ trích, không phê phán mọi người. Tin là một tiến trình gặp gỡ, để con đến với Chúa, đến với tha nhân trong tình yêu và vị tha.
Lạy Chúa, xin cho đức tin của con được vững mạnh để không sợ hãi những vấn đề trái nghịch và đem thêm kinh nghiệm cho cuộc sống khao khát ánh sáng, không sợ hãi những chống đối, khước từ, phủ nhận nhưng được kiên cường trong bằng chứng của chân lý Chúa, đương đầu với sự chỉ trích, được củng cố trong sự khẳng định liên tục vượt lên những khó khăn của của cuộc đời.
Lạy Chúa, xin cho đức tin của con được vui tươi và mang lại an bình và hoan hỉ cho tinh thần, khiến nó có khả năng cầu nguyện với Chúa, và giao tiếp với anh em, ngõ hầu chiếu tỏa hạnh phúc nội tâm nơi những cuộc đàm đạo thiên linh hay trần tục hằng ngày.
Lạy Chúa, xin cho đức tin của con được năng động và mang lại cho đức ái những lý do chiếu tỏa đạo đức, nhờ thế nó trở thành tình bạn chân thật với Chúa, và trở nên chứng tá liên tục của Chúa trong việc làm, trong những đau khổ, và nuôi dưỡng hi vọng đang khi chờ đợi những mạc khải cuối cùng.
Lạy Chúa, xin cho đức tin của con được khiêm tốn, không tự hào vì được lập trên kinh nghiệm của tư tưởng hay cảm tình của con, nhưng biết nương tựa vào tình yêu Chúa trong cuộc đời con.
Lạy Chúa, xin cho đức tin của con được chiếu tỏa nơi những hành động của con, những lúc con vui cười, những lúc con đau khổ, những việc con làm hằng ngày dù rất đơn sơ bé nhỏ nhưng với một niềm xác tín từ trái tim con, bởi bất kỳ “hành động nào không do xác tín đều là tội”. Amen!




Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét